03/03/2011 - 21:08

Nữ tổng phụ trách đội tâm huyết

Cô Trần Thị Thúy An (phải) thăm hỏi, động viên học sinh Phạm Thị Tuyết Nhung.

Vượt qua 26 thí sinh, cô Trần Thị Thúy An - Tổng phụ trách Đội của Liên đội trường THCS Nhơn Nghĩa (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã đạt giải Nhất trong Hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Phong Điền. Nhìn cô say sưa thực hành những kỹ năng trong công tác Đội, chúng tôi càng hiểu thêm lòng đam mê, sự nhiệt tình của một giáo viên trẻ.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ, năm 2005, cô giáo trẻ Thúy An vào công tác tại Trường THCS Nhơn Nghĩa. Được phân công làm Tổng phụ trách Đội, Thúy An luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, đồng thời nỗ lực phấn đấu, trau dồi các kỹ năng múa, hát, sinh hoạt tập thể, tập luyện nghi thức Đội... Với sự cầu tiến, nhiệt tình, những năm qua, cô An dần nắm vững và tổ chức thực hiện tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2008-2009, Liên đội được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn học tốt, cô An đã tham mưu với Ban Giám hiệu trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho các em như: miễn, giảm học phí, vận động các mạnh thường quân tặng quà, trao học bổng... Đầu năm 2011, từ nguồn vận động của các mạnh thường quân, trường tặng 180 phần quà (mỗi phần gồm 10 quyển tập), 80 bộ quần áo cho các em với tổng trị giá 10 triệu đồng. Trong dịp Tết vừa qua, cô An còn phát động phong trào “việc nhỏ, nghĩa lớn”, vận động học sinh nuôi heo đất được 2 triệu đồng để mua 31 phần quà tặng học sinh nghèo. Cô An còn tổ chức cho các Chi đội thực hiện tốt phong trào “vòng tay bè bạn”, vận động các em học sinh tặng sách cho học sinh vùng lũ. Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học, cô thường đến tận nhà động viên gia đình tạo điều kiện cho các em đến lớp. Như trường hợp em Phạm Thị Tuyết Nhung, học sinh lớp 6A2 Trường THCS Nhơn Nghĩa, bản thân bị khuyết tật, mẹ mất sớm, em sống với cha, bà nội và đứa em 3 tuổi. Do việc đi lại rất khó khăn, mỗi lần đến trường cha em phải cõng qua cánh đồng rất xa, nên nhiều lần Nhung định bỏ học. Hiểu rõ hoàn cảnh của Nhung, cô An đã kịp thời đề nghị trường miễn học phí, đến nhà động viên Nhung vượt qua mặc cảm, khó khăn, đến lớp đều đặn.

Với những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong 6 năm qua, cô Thúy An được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Trung ương Đoàn tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Cô bộc bạch: “ Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần chăm lo, tạo điều kiện cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước tới trường”.

Bài, ảnh: HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết