05/08/2016 - 09:40

Những thiết bị y tế mới giúp phòng chống các bệnh mãn tính

Nhằm giúp khách hàng phòng ngừa những căn bệnh hình thành do lối sống, Hãng Philips Healthcare – một bộ phận thuộc Tập đoàn Philips (Hà Lan) – vừa tung ra thị trường một loạt thiết bị theo dõi sức khỏe kết nối không dây.

Thông qua ứng dụng miễn phí HealthSuite Health (iOS và Android), có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho những người có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bằng cách giúp họ rèn luyện lối sống lành mạnh hơn.

Đồng hồ giám sát sức khỏe – Philips Health Watch

 

Không đơn thuần là công cụ xem giờ, đồng hồ Health Watch với giá 249,99 USD được trang bị một gia tốc kế, cảm biến nhịp tim quang học và một màn hình trắng đen. Nó liên tục theo dõi nhịp tim, nhịp thở và một loạt chỉ số sức khỏe khác như thời gian vận động, lượng calorie đã đốt cháy, số bước chân và nếp ngủ. Chẳng hạn, nó có thể biết bạn ngồi yên một chỗ đã bao lâu và rung cảnh báo để nhắc bạn đứng lên và di chuyển xung quanh. Health Watch cũng có thể đánh giá giấc ngủ của bạn có chất lượng hay không dựa trên thông tin thu thập về thời gian ngủ và số lần thức giấc. Đồng hồ được trang bị pin lithium-ion dung lượng lớn, có thời lượng sử dụng lên đến 4 ngày.

Thiết bị đo huyết áp dùng ở bắp tay và cổ tay

 

Không chỉ đo huyết áp, hai thiết bị dùng cho bắp tay và cổ tay, với giá lần lượt là 99,99 USD và 89,99 USD, còn đối chiếu ngay lập tức kết quả của người dùng với các chỉ số tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới và Hiệp hội Quốc tế về Tăng huyết áp. Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể theo dõi nhịp tim và hiển thị trên màn hình đen trắng. Được biết, một thiết bị có thể đáp ứng đồng thời nhu cầu theo dõi huyết áp và nhịp tim của 2 người.

Cân sức khỏe – Body Analysis Scale

 

Chiếc cân với giá 99,99 USD này giúp đo chỉ số khối cơ thể (BMI), tỷ lệ mỡ trong cơ thể và đương nhiên là cả thể trọng của người dùng (từ 5-170 kg). Theo đó, bạn có thể biết ngay trọng lượng cơ thể của mình trên màn hình LCD nhưng nếu muốn xem các số liệu khác, bạn cần truy cập vào ứng dụng HealthSuite của Philips. Vận hành nhờ 4 cục pin AAA, chiếc cân này cho phép theo dõi và ghi nhận chỉ số sức khỏe của 8 người.

Nhiệt kế đo tai – Ear Thermometer

 

Chiếc nhiệt kế điện tử giá 59,99 USD của Philips giúp người dùng đo nhiệt độ cơ thể một cách nhanh chóng chỉ trong 2 giây. Ngoài màn hình LCD trắng đen hiển thị kết quả, vòng ánh sáng xung quanh nút kích hoạt của nhiệt kế còn phát ánh sáng màu đỏ để cảnh báo khi thân nhiệt của người được đo đang ở mức cao, từ 38oC trở lên. Bạn có thể dùng nhiệt kế này để đo nhiệt độ cơ thể trên trán, trong miệng hoặc vùng dưới cánh tay.

TRÍ VĂN (Theo PC Mag)

Chia sẻ bài viết