22/01/2009 - 09:06

Phim truyền hình ngày Tết

Những bữa tiệc vui tươi và thịnh soạn

Cát Phượng và Đại Nghĩa trong vai hai vợ chồng Hạnh - Trung phim “Trâu vàng như ý”.
 
Ảnh: htv.com.vn

“Đến hẹn lại lên”, Tết đến Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và TP Hồ Chí Minh (HTV) “chiêu đãi” khán giả màn ảnh nhỏ những bộ phim hấp dẫn. Những năm trước chỉ có 2-3 phim Việt được lên sóng, còn lại là phim Trung Quốc, Hàn Quốc. Dịp Tết Kỷ Sửu 2009 khán giả sẽ được thưởng thức “bàn tiệc” phim Việt “thịnh soạn” về số lượng lẫn chất lượng.

Hai phim chiếu Tết của VTV đều là phim tình cảm - hài xoay quanh đề tài gia đình là “Kén dâu như ý” và “Ớt nào chẳng cay”. “Kén dâu như ý” kể về những rắc rối của Dũng - một thanh niên thành đạt và hiếu thảo - khi phải chọn lựa giữa tình và hiếu do mẹ của anh đặt quá nhiều tiêu chuẩn cho cô con dâu tương lai mà không chấp nhận người Dũng yêu. Dũng và người yêu bày đủ trò để che lấp những điểm mà mẹ anh không hài lòng ở cô con dâu tương lai. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Mọi chuyện vỡ lỡ, mẹ Dũng nhận ra tuy con dâu không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn do bà đặt ra, nhưng là một cô gái nết na và hiếu nghĩa. Phim “Ớt nào chẳng cay” kể về sự ghen tuông thái quá của Liên với chồng vốn là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Bình - chồng Liên - vì quá chán những trò rình rập và giám sát của vợ, nên chọc tức cô bằng cách tỏ vẻ thân thiết quá mức với Thu Minh - một cô gái trẻ sành điệu vừa dọn đến khu tập thể mà hai vợ chồng đang sinh sống. Khi gia đình xào xáo, hạnh phúc có nguy cơ tan vỡ, Liên mới nhận ra tình yêu phải được xây dựng trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

“Thực đơn” phim Việt ngày Tết trên sóng HTV năm nay phong phú và đa dạng. “Chàng Sửu làm du lịch” (sẽ phát sóng 22 giờ 30 mùng 2 và 3 Tết, tức 27 và 28-1-2009 trên sóng HTV9) gần gũi với khán giả ĐBSCL và mang đậm phong vị ngày Tết với câu chuyện về hai chàng nông dân tên Sửu Anh và Sửu Em thích tìm tòi, sáng tạo, luôn ước mơ phát tài. Hai chàng Sửu lập ra một khu du lịch sinh thái có vườn cây, sông rạch, đờn ca tài tử và huấn luyện cho cả đàn trâu tái hiện những mùa len trâu. Việc thực hiện ý tưởng lãng mạn này gây ra nhiều tình huống cười ra nước mắt, nhưng với sự giúp đỡ của người thân, làng xóm, mọi rắc rối rồi cũng được giải quyết, khu du lịch của Sửu trở thành điểm đến của đông đảo du khách. Lúc 21 giờ từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, tức ngày 28 đến 30-1-2009 trên sóng HTV7, “Trâu vàng như ý” sẽ ra mắt khán giả. Bộ phim dài 6 tập này gồm loạt những tình huống đầy bất ngờ xung quanh kế hoạch đẻ “Trâu vàng” của đôi vợ chồng trẻ Trung - Hạnh. Do giám đốc công ty của Trung đi xem bói về và “phán rằng” chỉ có một nhân viên được sinh “trâu vàng” thì đơn vị mới ăn nên làm ra. Thế là vợ chồng Trung - Hạnh vừa lo chạy “quota đẻ” ở công ty, rồi đi xem bói chọn ngày sinh, canh ngày để có con như ý, các chế độ ăn uống tẩm bổ... Tất cả đều được lên kế hoạch rõ ràng. Thế nhưng, chức vụ phó giám đốc đang rất gần trước mắt Trung, nếu anh tranh giành “suất” đẻ duy nhất trong năm sẽ làm mất lòng những người khác.

Tết này, HTV7 còn dành riêng cho các em thiếu nhi bộ phim “Cô bé phép thuật” (lên sóng từ ngày 24 tháng Chạp, tức 19-1-2009, lúc 19 giờ thứ hai hằng tuần). Bộ phim dài 16 tập này kể về những cuộc phiêu lưu của cô bé thần tiên Thiên Hương khi cô xuống trần gian chơi... Bên cạnh đó, loạt phim “Cổ tích Việt Nam” cũng sẽ được phát sóng lúc 9 giờ các buổi sáng trong ngày, từ 26 tháng Chạp (21-1-2009) đến mùng 8 Tết (2-2-2009).

Đầu xuân, khán giả truyền hình được xem những bộ phim Việt ấm cúng, hài hước làm cho ngày Tết cổ truyền thêm vui, thêm hương vị.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết