26/01/2019 - 09:46

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn 

(CT)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chiều 25-1, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến chúc Tết, tặng quà 100 hộ cận nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân khu 9; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và lãnh đạo huyện Phong Điền. Mỗi phần quà 500.000 đồng, do Bí thư Thành ủy vận động Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Trí Việt (Khu dân cư Hồng Phát, quận Ninh Kiều) tài trợ.

       Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy, trao quà cho các hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn huyện Phong Điền. Ảnh: ANH DŨNG

* Sáng cùng ngày,  đồng chí Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng 100 phần quà (mỗi phần gồm 700.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết) cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn quận Ninh Kiều nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống thăm hỏi và chúc Tết các gia đình chính sách. Ảnh: P.N

Tại buổi thăm và tặng quà, Chủ tịch UBND thành phố đã động viên, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, chúc các gia đình có một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc. Qua đó, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tiếp tục chăm lo lao động, sản xuất đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.

* Tại phường An Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống đã trao thêm 100 phần quà (gồm 200.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cho các hộ nghèo, cận nghèo trong phường. Các phần quà được Báo Gia Đình Việt Nam vận động Vietcombank Chi nhánh Cần Thơ tài trợ.

* Ngày 25-1, đồng chí Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cùng lãnh đạo quận Thốt Nốt đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Thốt Nốt...

Tại các điểm đến, đồng chí Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cũng lãnh đạo quận Thốt Nốt ân cần thăm hỏi và chúc các gia đình hưởng một năm mới sung túc, an khang, hạnh phúc… Dịp này, Đoàn đã tặng 26 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng; 8 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng;  2 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi phần trị giá 700.000 đồng; 16 phần quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa quận, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, đã đến thăm và làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ phường Hưng Phú, quận Cái Răng về công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo; tình hình đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2019.

Theo Đảng ủy phường Hưng Phú, tính đến nay phường đã hoàn thành chỉ tiêu thu thuế môn bài. Các ban, ngành, đoàn thể phường đã vận động được 584 phần quà (tổng trị giá 240 triệu đồng) và 4 tấn gạo để chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã tăng cường kiểm tra việc cấp phát quà Tết đảm bảo đúng thời gian, đối tượng và chặt chẽ theo quy định. Đồng thời chỉ đạo các khu vực tập trung vận động người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường nơi ở. Công an phường tăng cường mời gọi các đối tượng có dấu hiệu vi phạm đến  giáo dục và cho làm cam kết không vi phạm. Hội đồng Quân sự phường đã tổ chức trao lệnh cho 47 thanh niên đủ điều kiện gọi nhập ngũ và tặng mỗi thanh niên một phần quà…

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Hải cũng đã vận động mạnh thường quân trao 50 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo Tết cho các gia đình chính sách. 

* Dịp này, đồng chí Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đoàn cán bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí và cán bộ, nhân viên, bệnh nhân ở Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố.

Đồng chí Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trao quà Tết cho tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố. Ảnh: MỸ TÚ

Tại các điểm đến, lãnh đạo thành phố đã ân cần thăm hỏi, ghi nhận tình hình hoạt động và những đóng góp của 2 đơn vị thời gian qua. Câu lạc bộ Hưu trí thành phố hiện có 949 hội viên, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt, vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Trung tâm Bảo trợ xã hội đang quản lý 585 người, trong đó, diện bệnh nhân tâm thần kinh có 492 người, lang thang cơ nhỡ có 93 người. Trung tâm đóng góp rất lớn vào công tác chăm sóc, điều trị bệnh cho các đối tượng trên, góp phần đảm bảo an toàn và an sinh xã hội.

* Sáng 25-1, Hội Khuyến học quận Ninh Kiều tổ chức trao quà Tết Kỷ Hợi cho 120 học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt; tổng trị giá 42 triệu đồng.

Các em học sinh quận Ninh Kiều nhận quà Tết Kỷ Hợi. Ảnh B.Ng

Những học sinh được nhận quà đang theo học tại các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn quận có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Ninh Kiều, cho biết hoạt động này nhằm động viên tinh thần các em trong học tập, góp phần giúp các em đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

* Ngày 25-1-2019, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Phòng Kế toán Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 9 đến thăm, tặng quà dịp Tết Kỷ Hợi cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh tật, người già neo đơn ở phường Hưng Phú và phường Thường Thạnh, quận Cái Răng (đăng trên chuyên mục hoàn cảnh thương tâm Báo Cần Thơ).  

Các ĐVTN ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe và động viên thành viên các gia đình nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, tặng mỗi gia đình phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt  (trị giá 1,5 triệu đồng), do ĐVTN Chi đoàn đóng góp. Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn Phòng Kế toán giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết