18/10/2010 - 08:03

Nhiều doanh nghiệp chủ động chuẩn bị hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2011

* C.T.C: Hơn 5,95 tỉ đồng chủ động nguồn hàng Tết

(CT)- Hiện nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp... trên địa bàn TP Cần Thơ đã có kế hoạch chuẩn bị hàng phục vụ dịp Tết Tân Mão 2011.

Theo Công ty Cổ phần Thương nghiệp Tổng hợp Cần Thơ (C.T.C), hiện tại, các cửa hàng trực thuộc công ty đã có kế hoạch và tiếp cận các nguồn cung nhằm đảm bảo trữ hàng tối đa phục vụ Tết nguyên đán. Đối với hàng bách hóa tổng hơp, các đơn vị cơ sở của C.T.C trong giai đoạn chọn lựa các mặt hàng nhập tồn trữ theo khả năng ưu tiên (hàng có có thể tăng giá nhiều) như: dầu ăn, đường, bột ngọt, bia, nước ngọt,... Đối với các mặt hàng tươi sống, tình hình dịch bệnh, giá cả khá nhiều biến động, C.T.C đã liên hệ với các nguồn cung cấp để có thể đảm bảo yêu cầu về lượng và cam kết tham gia bình ổn thị trường Tết với mức giá thấp hơn 10% so giá thị trường tại thời điểm tiêu thụ. Tổng giá trị hàng hóa (lương thực, thực phẩm; may mặc, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm...) của C.T.C phục vụ Tết Nguyên đán 2011 trên 5,95 tỉ đồng.

Tết Nguyên đán 2011, Vinatex Mart Cần Thơ dự tính sẽ tăng nguồn hàng dự trữ lên 30% (tính theo tốc độ tăng trưởng), so với năm 2009. Các mặt hàng được chú trọng trong kế hoạch như: dầu ăn, đường, bánh kẹo, bột giặt, các loại thức uống (bia, nước giải khát)... đặc biệt đối với mặt hàng thế mạnh là may mặc, hiện nay đã hoàn tất việc đặt hàng từ các nhà cung cấp. Nằm trong chương trình bình ổn giá với 2 giai đoạn, từ tháng 6 đến 31-12-2010 và 1-1 đến 31-3-2011, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)- chuỗi hệ thống siêu thị Co.opMart và cửa hàng Co.op Food và Co.op, tham gia chương trình ở 7 nhóm mặt hàng gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến và rau củ quả. Với sự chuẩn bị trước này, hệ thống sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thị trường với giá thấp hơn sản phẩm cùng chủng loại ít nhất 10%...

T.L - N.H

Chia sẻ bài viết