21/02/2018 - 17:35

Nhật Bản tài trợ hòm phiếu cho Campuchia 

Chính phủ Nhật Bản ngày 21-2 đã trao tặng hơn 10.000 hòm phiếu trị giá 7,5 triệu USD cho các cuộc bầu cử ở Campuchia trong năm 2018. Đây là gói tài trợ quốc tế đầu tiên dành cho bầu cử ở Campuchia sau khi Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ thông báo cắt viện trợ do đảng đối lập bị giải tán.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Tại buổi lễ trao nhận,  Đại sứ Nhật Bản Hidehisa Horinouchi cho rằng Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đang cần những hòm phiếu mới để thay thế các hòm phiếu cũ mà Tokyo đã tặng cách đây 20 năm. “Những hòm phiếu này là biểu tượng viện trợ của Nhật Bản cho nền dân chủ ở Campuchia và tôi hy vọng những hòm phiếu này sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho các cuộc bầu cử được tổ chức êm đẹp trong tương lai.” - ông Norinouchi bày tỏ.

Nhật Bản là một trong những nhà cung cấp tài chính lớn nhất cho các cuộc bầu cử ở Campuchia. Hồi tháng rồi, Nhật Bản cam kết viện trợ cho cuộc bầu cử Thượng viện Campuchia trong tháng 2 và cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7. Phát biểu trước báo giới ngày 21-2, Chủ tịch NEC Sik Bun Hok nói: “Những người bạn Nhật Bản không bao giờ bỏ rơi chúng tôi”. 

Theo ông Sik Bun Hok, Campuchia đang cần 30.000 hòm phiếu, và các thiết bị cho cuộc tổng tuyển cử từ Trung Quốc, bao gồm thùng bỏ phiếu và lều dựng điểm bỏ phiếu, sẽ đến vào tháng 3. 

                               ĐỨC TRUNG (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết