06/11/2011 - 21:12

Album “My Memories - Những ký ức của tôi”

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
trải lòng với những ký ức đẹp

Ảnh: kienthanh.wordpress.com

Kỷ niệm 10 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa cho ra mắt album “My Memories - Những ký ức của tôi”, do Sư tử bạc Entertainment sản xuất và phát hành. 10 ca khúc mới nhất của Nguyễn Văn Chung như những mảng ký ức buồn vui về một chặng đường đã qua.

Người yêu nhạc trẻ không xa lạ với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với nhiều các ca khúc được khán giả yêu thích như: “Vầng trăng khóc”, “Pha lê tím”, “Bay giữa ngân hà”... Sở trường của Nguyễn Văn Chung là những bài hát theo phong cách R&B và Pop Ballad nhẹ nhàng. Hai album “Những câu chuyện của tôi” và “Gia đình nhỏ - hạnh phúc to” đã phát hành của Nguyễn Văn Chung từng được người yêu nhạc đánh giá cao.

10 ca khúc trong “My Memories - Những ký ức của tôi” đều là những ca khúc mới: “Cà phê đắng và mưa”, “Trước biển bình yên”, “Những giấc mơ về em”, “Dây thường xuân xanh biếc”, “Yêu thương phai màu”, “Nếu em phải khóc”... có giai điệu trầm buồn, nhẹ nhàng và ca từ khá mộc mạc, dễ đi vào lòng người.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói rằng, các ca khúc trong album này như những mảnh ký ức đẹp về cuộc đời, tình yêu mà anh đã trải qua. Chẳng hạn: “Bài nhạc xưa em đã nghe bao nhiêu lần. Là cô đơn, nỗi nhớ anh nhiều bấy nhiêu. Cà phê đắng ở trên môi, mà em đắng ở trong lòng. Không hiểu sao em chẳng khóc mà nhạt nhòa...” (“Cà phê đắng và mưa”); hay: “Nhẹ như những cơn gió đang phiêu lãng trên đại dương. Từng cơn sóng xô mãi không thôi cứ như lòng anh nhớ em. Từng giây từng giờ phút ấy, từng ngày từng năm tháng ấy” (“Trước biển bình yên”). Các ca khúc man mác buồn nhưng không bi lụy, toát lên tình yêu cuộc đời với cái nhìn hồn hậu, nhân ái và ước mơ về cuộc sống tốt đẹp.

Trình bày trong “My Memories - Những ký ức của tôi” là các giọng ca nổi tiếng từng hát nhạc của Nguyễn Văn Chung như: Cao Thái Sơn, Phan Đinh Tùng, Thanh Ngọc, Đăng Khôi, Nguyên Vũ, Nam Cường... đã hát khá mượt mà, nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc.

Album do chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung biên tập, hòa âm, phối khí. Hình ảnh minh họa khá đẹp, công phu.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết