28/03/2023 - 06:37

Nhạc sĩ Hồng Đăng - “Chân trời gọi nắng” 

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa phối hợp với gia đình nhạc sĩ Hồng Đăng tổ chức ra mắt cuốn sách “Chân trời gọi nắng” (NXB Hội Nhà văn), nhân kỷ niệm 1 năm ngày ông qua đời.

Sách do bà Lê Anh Thúy, người bạn đời của nhạc sĩ Hồng Đăng, tập hợp bản thảo từ nhiều bài viết của các tác giả. “Chân trời gọi nắng” gồm 3 phần: những bài viết của nhạc sĩ về gia đình, đồng nghiệp, hoạt động âm nhạc Việt Nam; những tác phẩm ca khúc nổi bật của ông; và phần “Hồng Đăng trong lòng người” tập hợp các bài viết của giới văn nghệ sĩ, nhà báo viết về nhạc sĩ Hồng Đăng.

Nhạc sĩ Hồng Đăng (1936-2022) nguyên Phó Tổng Thư ký Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam các khóa IV, V, VI và từng là Tổng Biên tập Tạp chí Âm nhạc. Các nhạc phẩm của ông được nhiều thế hệ người yêu nhạc mến mộ như “Biển hát chiều nay”, “Hoa sữa”, “Quà tháng 5”... Ông đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật (năm 2001), Giải thưởng Lớn của Giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” (năm 2021); Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật (năm 2022)…

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết