21/04/2024 - 18:46

Nhà tiết kiệm năng lượng - xu hướng mới ở Úc 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, người dân Úc đang ngày càng có xu hướng lựa chọn những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng hơn, không chỉ vì lý do bảo vệ môi trường mà đây còn là cách để tiết kiệm chi phí trong bối cảnh hóa đơn sinh hoạt của các hộ gia đình ngày càng tăng cao.

Xu hướng lắp tấm pin Mặt Trời trên mái nhà ở Úc.

Theo “Báo cáo Năng lượng trong các gia đình Úc” do công ty bất động sản PropTrack và công ty năng lượng Origin gần đây thực hiện, 59% số người tham gia khảo sát cho rằng yếu tố tiết kiệm năng lượng là vấn đề rất quan trọng để họ cân nhắc khi mua, thuê hoặc xây nhà.

Báo cáo cho thấy năng lượng Mặt Trời là lựa chọn hàng đầu của cả người mua và người thuê nhà, với 85% người mua và 67% người thuê nhà bày tỏ đặc biệt ưa thích việc lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt Trời. Trong đó, những người mua nhà lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt Trời chiếm 59%, so với 12% số người thuê nhà sử dụng năng lượng Mặt Trời. Cũng theo báo cáo, những người trên 65 tuổi và cư dân vùng nông thôn có xu hướng sử dụng năng lượng Mặt Trời ở mức độ cao hơn.

Nhà phân tích dữ liệu cấp cao tại PropTrack, bà Karen Dellow, cho biết người thuê nhà ở Úc đang chú trọng đến tính hiệu quả trong tiêu thụ năng lượng. Trước tình trạng giá thuê nhà trung bình theo tuần đang ở mức cao kỷ lục, người thuê nhà đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến hóa đơn năng lượng. Ðiều này ảnh hưởng lớn đến lựa chọn thuê nhà của nhóm này.

Theo báo cáo, hiện có hơn 3 triệu ngôi nhà ở Úc được lắp đặt các tấm pin Mặt Trời và xu hướng này đang tiếp tục gia tăng. Các chủ sở hữu nhà ở ngày càng quan tâm đến vật liệu cách nhiệt, cửa sổ lắp kính 2 lớp và bể chứa nước. Tuy nhiên, bà Dellow cho rằng chi phí vẫn là rào cản đối với việc việc áp dụng rộng rãi hơn các tính năng nói trên.

LÊ ĐẠT

 

Chia sẻ bài viết