06/03/2018 - 07:56

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc 

Nhà Xanh (tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc) ngày 5-3 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một bữa ăn tối đón đoàn của đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sang thăm. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un gặp các quan chức Hàn Quốc.

Phái đoàn đặc biệt của Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng ngày 5-3. Ảnh: EPA
Phái đoàn đặc biệt của Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng ngày 5-3. Ảnh: EPA

Phái đoàn đặc biệt của Hàn Quốc thăm Triều Tiên gồm 10 người, do Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Chung Eui-yong dẫn đầu, cùng các quan chức cấp cao như Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Seo Hoon, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung... Tham gia tiếp đón phái đoàn Hàn Quốc còn có Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son Gwon - người đã cùng phái đoàn cấp cao của Triều Tiên thăm Hàn Quốc dự lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018 hồi tháng 2 vừa qua.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường sang Triều Tiên, ông Chung Eui-yong cho hay sẽ đề cập đến “giải pháp kiên định và chân thành” của Tổng thống Moon Jae-in về việc duy trì cuộc đối thoại và sự tiến bộ trong quan hệ giữa hai miền Triều Tiên - vốn được thúc đẩy nhân sự kiện Olympic PyeongChang, nhằm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Ông cũng cho biết dự định tiến hành các cuộc thảo luận chi tiết về cách thức thúc đẩy các cuộc đối thoại không chỉ giữa Triều Tiên với Hàn Quốc mà còn giữa Bình Nhưỡng với Mỹ và cộng đồng quốc tế.

     TTXVN

Chia sẻ bài viết