11/10/2019 - 15:49

Người dùng Windows 10 sẽ sớm thực hiện cuộc gọi điện thoại từ máy tính 

Microsoft vừa phát hành Windows 10 Insider Preview Build 18999 (20H1) với nhiều tính năng mới, bản cập nhật mang đến sự hỗ trợ được chờ đợi từ lâu cho các cuộc gọi thoại thông qua ứng dụng Your Phone.

Gọi điện từ máy tính sẽ mang đến một trải nghiệm mới.

Ứng dụng Your Phone trên điện thoại di động của bạn sẽ cho phép người dùng thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại trên máy tính. Tính năng này trên máy tính cũng đi kèm với một trình quay số trong ứng dụng với đầy đủ danh bạ như trên điện thoại và bạn cũng có thể truy cập lịch sử các cuộc gọi gần nhất. Trong trường hợp bạn muốn từ chối cuộc gọi, ứng dụng máy tính để bàn có thể gửi văn bản tùy chỉnh hoặc gửi cuộc gọi đến hộp thư thoại của bạn.

Không cần phải dùng điện thoại của bạn để trả lời các cuộc gọi cá nhân hoặc công việc. Bây giờ bạn có thể trả lời (hoặc không) các cuộc gọi điện thoại của bạn ngay trên PC (máy tính cá nhân). Chỉ cần chạm vào biểu tượng loa, micrô và màn hình lớn của PC để trải nghiệm gọi điện phong phú hơn, Microsoft cho biết trên trang web của mình.

Để bắt đầu với chức năng gọi điện mới, bạn cần tải xuống ứng dụng Your Phone trên điện thoại Android. Lưu ý, điện thoại di động cần chạy từ Android 7.0 trở lên. PC Windows 10 của bạn cũng cần có radio Bluetooth và tối thiểu là phiên bản Windows 10 build 18362.356.

Tính năng này hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và một phiên bản cải tiến sẽ sớm trở thành phiên bản ổn định để đưa vào sử dụng, Microsoft cho biết. 

Your Phone là một trong những ứng dụng di động đa nền tảng hiếm hoi của Microsoft, ra mắt hồi tháng 5 năm nay. Ứng dụng cho phép người dùng kéo và thả tập tin từ điện thoại sang PC. Người dùng cũng có thể truy cập thông báo điện thoại trên PC và trả lời văn bản.

Hoàng Thy (Theo HT Media)

Chia sẻ bài viết