07/01/2011 - 20:09

Vụ bé gái 15 tuổi bị hiếp dâm ở Vĩnh Thạnh

Người dân hết sức bất bình

Mới bước sang tuổi 15, nhưng em T. ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã làm mẹ. Trước sự việc trên, gia đình em T. đã có đơn tố giác ông Lê Văn H., người hàng xóm tuổi ngoài 70 đã thực hiện hành vi đồi bại hại đời em T.. Hậu quả đau lòng là T. đã mang thai, đến nay đã sinh được một bé gái được hơn 1 tháng tuổi...

* Bi kịch

 Em T. đang hát ru con ngủ.

Lần theo địa chỉ trong đơn kêu cứu, chúng tôi tìm đến nhà em T., khi em vừa sinh con được hơn 1 tháng. Trước mắt chúng tôi là một người mẹ với gương mặt còn non nớt, cứ cúi gằm. Bà ngoại của T. thuật lại câu chuyện đau lòng đã xảy ra với cháu gái mình.

...Hoàn cảnh của T. thật đáng thương. Khi em vừa lọt lòng mẹ, cha bỏ đi. Năm T. được 5 tuổi, mẹ đi thêm bước nữa. Thế là T. được bà ngoại, tuổi đã ngoài 70 cưu mang, dạy dỗ. Bao lo toan cho cuộc mưu sinh đè nặng trên đôi vai cậu Chín của T.. Nhà không ruộng vườn, cậu Chín sống bằng nghề vác mướn, nhưng không phải lúc nào cũng có việc làm. Thấy vậy, một người quen thương tình đã cho bà ngoại T. mượn phần đất cặp kinh 1, diện tích khoảng 400m2 để bà trồng rau cải, bầu bí... đem ra chợ bán kiếm tiền trang trải cuộc sống. Dù gia cảnh nghèo khó nhưng T. vẫn được bà ngoại và cậu Chín lo cho ăn học đàng hoàng. Năm học lớp 8, bi kịch ập đến với T. Em kể: “Hôm đó, bà ngoại đi làm rẫy cách nhà khoảng 3 cây số, cậu Chín cũng đi làm. Con đang ngủ một mình trong nhà, bỗng dưng ông H. xông vào, rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sức yếu con không kháng cự được. Sau đó, ông H. còn dọa con không được nói cho ai biết, nếu không thì ông không để yên. Khoảng một tháng sau, ông H. tiếp tục giở trò...”. Kể đến đây, những giọt nước mắt không ngừng tuôn trên gương mặt non nớt của T. Bà ngoại em vội lấy tay lau nước mắt cho cháu, rồi tiếp lời: “Đến một buổi tối ngủ chung với T., tôi mới phát hiện trên bụng cháu tôi bị gò lên một cục. Sáng hôm sau, tôi điện thoại cho mẹ T. hay, rồi mẹ T. đưa con dẫn đến Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt khám. Bác sĩ cho hay T. đã mang thai gần 5 tháng. Cả nhà tôi tá hỏa, nghe tin mà như sét đánh ngang tai”. Người thân gạn hỏi, em T. cho biết chính ông H. là người gây ra hậu quả này.

Sau khi sự việc xảy ra, em T. nghỉ học ở nhà, chờ ngày sinh nở; còn phía gia đình ông H. đã nhiều lần đến thỏa thuận với người nhà em T., để dàn xếp mọi chuyện. Bà ngoại em T. cho biết: “Con gái của ông H. cùng chồng đến yêu cầu đưa cháu T. đi TP Hồ Chí Minh để giải quyết bào thai và sau đó sẽ đưa cho 70 triệu đồng làm kế sinh nhai. Nhà tôi tuy nghèo, nhưng không thể làm chuyện thất đức, nên chúng tôi không đồng ý. Sau đó, chúng tôi đã làm đơn tố giác hành vi đồi bại, xấu xa của ông H. với các cơ quan chức năng ở xã, huyện và thành phố, nhờ can thiệp, xử lý theo quy định pháp luật”.

* Vì sao chưa xử lý?

Hôm chúng tôi đến xã Vĩnh Bình, nhiều người dân ở đây rất bất bình trước sự việc trên. Bà P., người dân ngụ cùng ấp với em T., cho biết: “Ông H. tuổi đã ngoài 70, trong nhà đã có con cháu đùm đề, nhưng lại giở trò xằng bậy đối với cháu T. ở tuổi cháu nội của ông. Nhưng không hiểu sao ông H. vẫn chưa bị xử lý, gây bức xúc trong dư luận?”.

Thượng tá Nguyễn Bảo Lộc, Trưởng Công an huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Vào ngày 17-7-2010, Công an xã Vĩnh Bình có nhận đơn của mẹ cháu T. tố cáo ông Lê Văn H. có hành vi hiếp dâm con của bà, sinh năm 1995, dẫn đến mang thai hơn 21 tuần. Vụ việc đã được Công an xã Vĩnh Bình báo cáo Công an huyện. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, em T. khai bị ông H. hiếp dâm hai lần và ông H. còn đưa tổng số tiền 500.000 đồng. Từ lời khai này, Công an huyện Vĩnh Thạnh đã mời ông H. đến làm việc. Tuy nhiên, do ông H. bị bệnh thần kinh, không thể trả lời những câu hỏi của điều tra viên đặt ra. Ngoài căn cứ là lời khai của em T., hiện tại không có căn cứ nào khác xác định ông H. có hành vi hiếp dâm em T. Ngày 10-9-2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh đã khởi tố vụ án. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh điều tra làm rõ.

Vấn đề mà dư luận tại địa phương đặt ra là giữa gia đình em T. và gia đình ông H. vốn là chỗ bà con thân thuộc. Trước đó, giữa họ cũng không có mâu thuẫn hay xích mích gì xảy ra thì tại sao cháu T. lại một mực quả quyết ông H. đã thực hiện hành vi đồi bại với mình? Còn việc ông H. có bị bệnh thần kinh hay không thì người dân trong xóm đều rõ mồn một. Tuy nhiên, để có bằng chứng xác đáng, xử lý đúng người, đúng tội, cơ quan chức năng cũng như người dân đang trông chờ kết quả giám định ADN xác định ai là “tác giả” gây nên bi kịch đau lòng cho em T. và gia đình.

“Ầu ơ... ví dầu cầu ván đóng đinh, cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi...”, ngày ngày, mỗi lần em T. cất tiếng hát ru con ngủ, bà ngoại em như đứt từng đoạn ruột. Tháng ngày qua, bà sống trong buồn tủi. Nhìn đứa cháu ngoại tuổi còn dại khờ đã làm mẹ, bà càng thương cháu nhiều hơn và hết sức căm phẫn đối với kẻ đã gây nên bi kịch đau lòng này...

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết