11/01/2019 - 18:30

Nghị sĩ Anh muốn có Bộ trưởng "Chống đói" 

Hôm 10-1, một ủy ban liên đảng tại Anh - gồm nhiều nghị sĩ đến từ đảng Bảo thủ cầm quyền và các đảng đối lập - đã đề nghị chính phủ bổ nhiệm một bộ trưởng chuyên phụ trách vấn đề thiếu ăn của người dân.

Bánh mì miễn phí cho người nghèo tại thị trấn Oldham (Anh). Ảnh: NBC News

Báo cáo từ ủy ban này cho hay, 1/5 số trẻ em dưới 15 tuổi đang sinh trưởng trong những gia đình có “sự tiếp cận hạn chế với thực phẩm... do thiếu tiền hoặc các nguồn lực khác". Và dù là nước giàu thứ năm trên thế giới, mức độ đói ăn của Anh lại nằm trong nhóm cao nhất châu Âu.

Báo cáo cũng nêu rõ vấn đề này dẫn đến cả nạn suy dinh dưỡng và béo phì vì người dân buộc phải dựa vào thực phẩm rẻ tiền, giàu calorie để no bụng. Theo đó, báo cáo đề nghị bổ nhiệm một bộ trưởng “chống đói”, để đảm trách việc phân tích quy mô, nguyên nhân và tác động của những hộ có sự tiếp cận hạn chế với thực phẩm.

Kể từ năm 2012, số ngân hàng thực phẩm cho người nghèo ở Anh đã tăng 4 lần. Hiện xứ sương mù có khoảng 2.000 ngân hàng thực phẩm, so với chỉ 29 ngân hàng vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Các nhà phân tích lo ngại rằng Anh có thể đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trong tương lai, nếu rời khỏi Liên minh châu Âu mà không đạt được thỏa thuận nào.

Hồi năm ngoái, Anh đã bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng “Cô đơn” nhằm giải quyết tình trạng sống cô độc của hàng triệu người dân nước này. 

NG. CÁT (Theo NBC News)

Chia sẻ bài viết