27/12/2010 - 08:49

Ngày 27-12, sẽ diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII

Sáng 27-12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), với 1.500 đại biểu tham dự. Trước giờ khai mạc, các đoàn đại biểu sẽ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội đã được hoàn tất. Từ chiều 25 và sáng 26-12, các đại biểu đã về Hà Nội. Chiều 26-12, các đại biểu tham dự phiên họp trù bị, nghe phổ biến chương trình, nội quy Đại hội, giới thiệu Đoàn chủ tịch và Ban Thư ký; nắm bắt tình hình và chất lượng đại biểu, các kế hoạch giao lưu với các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, thành phố Hà Nội.

Đại hội lần này sẽ đánh giá phong trào thi đua yêu nước và kết quả thực hiện chính sách khen thưởng của Nhà nước 5 năm qua; tôn vinh biểu dương những tấm gương tiêu biểu nhất của phong trào thi đua yêu nước và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trong giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời, tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát động phong trào học tập các tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực trong phạm vi cả nước, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Gần 30 tấm gương cá nhân và tập thể điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ báo cáo tham luận và giao lưu tại Đại hội. Anh hùng Lực lượng vũ trang La Văn Cầu cũng sẽ tham dự với tư cách là khách mời giao lưu tại Đại hội.

CHU THANH VÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết