14/02/2020 - 21:10

Ngành du lịch chủ động kiểm soát và ứng phó kịp thời với dịch COVID-19 

(CT) - Ngày 14-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ  khảo sát, kiểm tra hướng dẫn công tác phòng chống, dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch và di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn quận Bình Thủy.

Đoàn khảo sát đến làm việc tại điểm dừng chân Minh Hòa.

Đoàn đã đến làm việc ở các điểm: đình Bình Thủy, nhà cổ Bình Thủy, Cantho Farm, điểm dừng chân Minh Hòa… trao đổi và hướng dẫn với Ban Quản lý, chủ các điểm đến về phương thức phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tìm hiểu thực trạng và nắm bắt tình hình lượng khách đến, nhất là khách quốc tế; khuyến khích các điểm đến chuẩn bị máy đo thân nhiệt để chủ động ứng phó trong các trường hợp bất ngờ; tích cực phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nếu có tình huống phát sinh bất ngờ.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Cần Thơ cũng gặp tình trạng hủy tour, dịch vụ tiệc, hội nghị... với tỷ lệ ước tính lên đến 90%. Trước thực trạng này, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đã chủ động gặp gỡ các doanh nghiệp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, trong đó định hướng xây dựng chương trình kích cầu về du lịch phù hợp tình hình thực tế. Riêng các sự kiện lễ hội xem xét tạm ngưng, hoặc thay đổi thời gian tổ chức.

Tin, ảnh: Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết