02/10/2018 - 09:06

Thảm họa kép tại Indonesia:

Nạn nhân thiệt mạng vượt quá 1.200 người

Ngày 1-10, Chính phủ Indonesia xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi hiện là 1.203 người và đây chắc chắn chưa phải là con số cuối cùng.

Chính phủ Indonesia đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ nước này trong công tác khắc phục hậu quả sau thảm họa kép. Người đứng đầu Ủy ban Điều phối đầu tư (BKPM) Indonesia Tom Lembong cho biết Tổng thống Joko Widodo đã cho phép tiếp nhận hỗ trợ quốc tế phục vụ cho công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại sau thảm họa. Hàng chục cơ quan viện trợ và tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng thông báo sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết cho Indonesia trong công tác cứu hộ, cứu trợ và tái thiết. Hiện giới chức Indonesia đang nỗ lực cung cấp lương thực, thực phẩm, viện trợ và các trang thiết bị cần thiết đến đảo Sulawesi.

Cùng ngày, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (UNOCHA) cho rằng khoảng 190.000 người dân Indoensia tại tỉnh Trung Sulawesi đang cần cứu trợ nhân đạo khẩn cấp sau khi khu vực này hứng chịu trận động đất mạnh 7,5 độ Richter dẫn tới sóng thần.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng thông báo khoảng 1.200 tù nhân đã vượt ngục từ 3 trại giam khác nhau ở hòn đảo Sulawesi. Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia sẽ không ban bố tình trạng thảm họa quốc gia sau thiên tai.

 V.P (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết