28/01/2022 - 14:11

Mỹ dọa trục xuất Đại sứ Nga ở Washington

Theo phóng viên TTXVN, Ðại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov ngày 26-1 cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo rằng ông sẽ buộc phải rời khỏi nước này vào tháng 4 nếu Mát-xcơ-va không tuân thủ một số điều kiện của Washington về việc cấp thị thực cho các nhân viên bảo vệ Ðại sứ Mỹ tại Nga.

Một nhóm nhân viên Ðại sứ quán Nga, cùng các thành viên gia đình họ, đã rời Mỹ ngày 26-1 sau khi Washington yêu cầu như vậy. Phát biểu với báo giới, Ðại sứ Antonov cho hay: “Hôm nay là một sự kiện rất buồn tại Ðại sứ quán của chúng tôi. Các đồng nghiệp của chúng tôi buộc phải rời đi theo yêu cầu của người Mỹ, phải rời đi trước nhiệm kỳ”.

Ngoài ra, ông Antonov cho biết thêm hồi tháng 9 năm ngoái, các nhà ngoại giao Nga đã được mời tới Bộ Ngoại giao Mỹ và được trao một danh sách gồm 55 người. Cụ thể, 27 người trong số này được thông báo sẽ rời Mỹ trước ngày 30-1, và 28 người sẽ rời trước ngày 30-6.

Ông Antonov giải thích: “(Bộ Ngoại giao Mỹ) không nói sẽ trục xuất những người này nhưng tuyên bố rằng nếu những người này không rời đi, thì ngày hôm sau sẽ bị tước các đặc quyền ngoại giao và có thể bị bắt giữ”.

DUY TRINH

Chia sẻ bài viết