28/10/2008 - 09:30

Bầu cử tổng thống Mỹ

Một ứng viên độc lập được vào... Sách Kỷ lục Guinness

Ông Nader đang đọc diễn văn tại một nhà hàng ở Cambridge. Ảnh: AP

(TTXVN)- Riêng ngày 25-10, ứng cử viên độc lập chạy đua vào Nhà Trắng Ralph Nader ít nhất đã có 255 phút đọc các bài diễn văn tại 21 địa điểm ở bang Massachusetts. Ông Nader tự hào tuyên bố thế là đủ để ông được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness.

Bắt đầu từ 8 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương), ở Westfield, ông Nader đã chọn nhiều địa điểm khác nhau để đọc diễn văn, như cửa hàng bán thức ăn ngon, chợ nông sản và thư viện. Mỗi lần, ông Nader đều “cố thủ” từ 15 đến 30 phút. Nội dung thuyết trình của ông thường xoay quanh chương trình cứu trợ tài chính của chính phủ. “Chiến dịch thuyết trình” của ông Nader kết thúc lúc 23 giờ 30 phút cùng ngày.

Với nỗ lực trên, ông Nader, 74 tuổi, hy vọng sẽ thuyết phục được hàng nghìn cử tri bang Massachusetts bỏ phiếu ủng hộ ông và giúp ông xây dựng một “lực lượng chính trị thứ ba” (ám chỉ cử tri độc lập) hùng mạnh. Ông cũng muốn nhấn mạnh tới phương thức vận động chú trọng tới các cộng đồng địa phương hơn là các tổ chức lớn như hai ứng cử viên tổng thống của hai chính đảng Mỹ đang làm.

Chia sẻ bài viết