25/03/2023 - 14:18

“Chiếc áo tàng hình”

Món quà cho thiếu nhi 

ÐĂNG HUỲNH

Tiếp nối thành công với thể loại phim cổ tích, Phương Nam Phim sản xuất phim "Chiếc áo tàng hình", đang vào giai đoạn hậu kỳ và sẽ được phát sóng Ðài PT&TH Vĩnh Long. Phim được đầu tư công phu, là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi dịp hè này.

Diễn viên nhí KuBo và diễn viên Kim Lợi trong phim. Ảnh: Phương Nam Phim cung cấp

Ðại diện Công ty TNHH MTV Phương Nam Phim cho biết: Phim "Chiếc áo tàng hình" có độ dài 20 tập, mỗi tập dài 45 phút, của tác giả Nguyễn Thị Hoài Hương, do Quách Khoa Nam đạo diễn. Phim kể câu chuyện ngày xửa ngày xưa, vị vua già bị Quý Phi và Thượng Thư Dị đầu độc, thao túng, khiến triều cương rối loạn, dân tình lầm than, đói khổ. Ngọc Hoàng ban chiếc áo tàng hình, cử Tiên Ông xuống trần tìm người xứng đáng để trao gửi nhằm lập lại triều cương. Triều, chàng trai nhà nghèo nghĩa nghiệp, giỏi võ nghệ là người được Tiên Ông chọn.

Từ Triều, bí mật hoàng triều dần hé lộ. Ðó là sự thất lạc của vị Hoàng tôn ở chốn nhân gian, tìm về Hoàng tộc. Là mưu đồ "trộm long tráo phụng" của Thượng Thư Dị để soán ngôi, lật đổ vương triều. Nhờ áo tàng hình, Triều cùng vị Hoàng tôn đã phát hiện những âm mưu, thủ đoạn, tội ác của Thượng Thư Dị, trong đó có cả tội câu kết với Sứ thần. Thượng Thư Dị cuối cùng cũng bị bắt và đền tội, đất nước trở lại thái bình.

Chiếc áo tàng hình là hình ảnh cho lẽ phải, công bằng, công lý. Qua cuộc phiêu lưu của chiếc áo tàng hình thần kỳ trong phim, người xem có những cảm nhận về tình bạn, tình yêu, lòng trung quân ái quốc… Ðại diện nhà sản xuất cho biết thêm, khác với các hình tượng anh hùng, thượng võ, các trang nam tử hảo hán đã xây dựng trong các phim trước đây của Phương Nam Phim, câu chuyện "Chiếc áo tàng hình" tập trung khắc họa hình ảnh một vị vua tương lai anh minh, nhân hậu, yêu thiên nhiên, văn chương thi phú, thiện lành, nho nhã... Bên cạnh đó, tuyến nhân vật là các nữ anh tài cũng điểm xuyết cho chuyện phim thêm hấp dẫn.

Có thể nói, Phương Nam Phim là đơn vị tiên phong và tâm huyết với dòng phim cổ tích Việt Nam. Từ đầu những năm 1990, các tập phim "Cổ tích Việt Nam" luôn nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Những năm gần đây, Phương Nam Phim chọn cách làm mới hơn là xâu chuỗi nhiều sự tích, cổ tích, truyện dân gian... để làm nên kịch bản dài hơi. Nhờ đó, các bộ phim có kết cấu chặt chẽ, hấp dẫn như một phim truyền hình dài tập đúng nghĩa. Các bộ phim này được đầu tư nhiều về cảnh trí, đạo cụ - điều rất kỳ công ở dòng phim cổ trang, bên cạnh dàn diễn viên diễn xuất tốt, nhập vai.

Chia sẻ bài viết