10/02/2009 - 08:26

Hà Nội:

Miễn thu lệ phí đối với các đối tượng chính sách và hộ nghèo tách hộ khẩu

Theo Quyết định số 06/2009/QĐ-UBND, ngày 8-2 của UBND thành phố Hà Nội: các đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tách hộ khẩu không phải nộp lệ phí.

Theo đó, thành phố miễn thu lệ phí khi cấp mới sổ tạm trú, sổ hộ khẩu đối với các trường hợp tách sổ hộ khẩu; chuyển nơi đăng ký thường trú ra ngoài phạm vi quận, huyện và cấp tương đương của thành phố và được cấp sổ hộ khẩu mới, trừ trường hợp chuyển cả hộ gia đình. Ngoài ra, trong các trường hợp: Đăng ký mới sinh hoặc trước đây chưa được cấp sổ hộ khẩu do không xác định được nơi đăng ký thường trú hoặc đã được đăng ký thường trú nhưng chưa được cấp sổ hộ khẩu nay được cấp sổ hộ khẩu mới theo quy định của Luật Cư trú; điều chỉnh lại nguyên quán, địa chỉ trong sổ hộ khẩu do Nhà nước và thành phố thay đổi địa giới hành chính, đặt tên đường phố, số nhà, xóa tên trong sổ hộ khẩu cũng được miễn nộp lệ phí.

Các đối tượng không thu lệ phí gồm: Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hộ gia đình thuộc diện xóa đói giảm nghèo; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban Dân tộc. Trường hợp đính chính thay đổi các nội dung thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú do lỗi của cơ quan đăng ký cư trú làm sai của công dân cũng không phải nộp lệ phí.

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết