08/05/2018 - 07:11

Melania và mái ấm lạnh nhạt bên trong Nhà Trắng 

Giữa vô số tin đồn bất lợi xung quanh Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn lặng lẽ với thói quen thường ngày bên trong Nhà Trắng và chú tâm nuôi dạy con trai. Nhưng giờ đây, bà bắt đầu gầy dựng vị thế của riêng mình, một cách độc lập với ông chồng tổng thống.

Tổng thống Donald Trump và vợ - Melania Trump.
Tổng thống Donald Trump và vợ - Melania Trump.

Theo tờ Bưu điện Washington, hôn nhân của các chính khách thường phức tạp, song điều khó ngờ là Tổng thống Trump ít chú trọng đến việc thể hiện sự hòa hợp. Mặc dù cả hai đều nhận thức được sức mạnh của hình ảnh trực quan, nhưng một số khoảnh khắc đáng nhớ của họ lại không mấy tốt đẹp, chẳng hạn bà Melania từ chối nắm tay ông Trump trên một đường băng và nhiều lần bị bắt gặp cố giữ khoảng cách với chồng.

Hai người bạn thân của gia đình Trump tiết lộ, thói quen khác biệt đáng kể trong cuộc sống thường ngày của ông Trump và bà Melania bắt đầu từ việc ông thức dậy lúc 5 giờ rưỡi sáng, xem tin tức trên truyền hình và viết gì đó trên mạng Twitter, còn bà thì dậy muộn một chút ở phòng riêng và chuẩn bị cho con trai Barron 12 tuổi đến trường. Khó mà thấy bức ảnh nào tổng thống tận hưởng khoảnh khắc ngoài dự định với vợ, kể cả với con trai Barron. Ngoài ra, về quan điểm cá nhân đối với Nhà Trắng, trong khi ông Trump thường xuyên đưa bạn bè đến dinh thự để tham quan, Melania thổ lộ bà muốn giữ nơi đó làm chổ ở riêng tư.

Ông bà Trump thường tách rời ngay cả trong thời gian rảnh rỗi, theo một số người biết rõ lịch trình của cặp đôi này. Tại khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago bên bờ Đại Tây Dương vào các ngày lễ và cuối tuần, tổng thống chơi golf hoặc ăn uống với các chính khách, lãnh đạo các công ty và những người nổi tiếng, trong khi bà Melania thì không thấy đâu. Theo một số trợ lý trước đây và hiện nay, tổng thống và đệ nhất phu nhân thường không ăn cùng nhau trong Nhà Trắng. “Họ rất ít dành thời gian cho nhau” - một người bạn lâu năm của tổng thống tiết lộ. Tuy nhiên, người phát ngôn của đệ nhất phu nhân Trump, Stephanie Grisham, lại nói rằng Tổng thống và Melania có dành thời gian với nhau. “Ngoài các chuyến đi một mình của tổng thống, gia đình này dành hầu hết các buổi tối cùng nhau”. Grisham cũng bác bỏ các cáo buộc quan hệ ngoài luồng của ông Trump và nói rằng bà Melania không bận tâm do “tập trung vào việc làm mẹ, làm vợ, cũng như vai trò là đệ nhất phu nhân của mình”.

Theo những người biết rõ vợ chồng Tổng thống Trump, khoảng cách giữa vợ chồng chủ nhân Nhà Trắng dường như nới rộng hơn - đặc biệt là kể từ khi ngôi sao khiêu dâm Daniels (tên thật Stephanie Clifford) và Karen McDougal, người mẫu của tạp chí người lớn Playboy, công khai nói về mối quan hệ giữa họ với ông Trump. 

 Báo Bưu điện Washington cho biết bà Melania có vẻ như đang phớt lờ vụ việc liên quan đến hai người phụ nữ Daniels và McDougal, thay vào đó là tập trung nâng cao vị thế của mình. Người phát ngôn Grisham cho biết bà Melania sẽ dành hết thời gian còn lại trong vai trò Đệ nhất phu nhân để giúp đỡ và chăm sóc trẻ em. Một cuộc họp báo tại Vườn hồng Nhà Trắng được bà triệu tập ngày 7-5 để công bố kế hoạch của mình – đây là sự xuất hiện công khai lần đầu tiên kể từ vài tháng qua.

Những tuần gần đây, đệ nhất phu nhân cũng trở thành tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng mà bà hầu như vắng bóng khoảng một năm về trước, bao gồm tham dự đám tang của cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush. Mặc dù tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ, song bà Melania ngày càng sử dụng nhiều khi nói chuyện trước công chúng. Bà cũng đã bắt đầu phát hành video về công việc của mình, trong đó, video về việc bà chuẩn bị tiệc chiêu đãi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thu hút gần 1,5 triệu lượt xem. Một số cuộc thăm dò chỉ ra rằng càng xuất hiện nhiều, mức độ nổi tiếng của bà càng tăng lên, hơn cả ông chồng tổng thống.

THANH TRÚC

Chia sẻ bài viết