01/03/2018 - 14:03

Lười sinh con - vấn đề xã hội đáng lo ngại của Hàn Quốc 

Bất chấp những nỗ lực trong suốt thập kỷ qua nhằm làm chậm quá trình già hóa dân số, số lượng trẻ sơ sinh chào đời tại Hàn Quốc năm ngoái tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục mới.

Ảnh: Yonhap News

Báo cáo công bố ngày 28-2 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết số lượng trẻ sơ sinh chào đời trong năm 2017 ở nước này là 357.700 trẻ, giảm 11,9% (tương đương 48.500 trẻ) so với năm trước đó. Đây là tỷ lệ trẻ sơ sinh thấp nhất kể từ khi Cơ quan Thống kê Hàn Quốc tiến hành thu thập dữ liệu liên quan thông số này hồi năm 1970. Cơ quan Thống kê Hàn Quốc dự báo do tỷ lệ kết hôn hiện rất thấp và tỷ lệ phụ nữ ở độ tuổi 30 sinh con cũng giảm nên tỷ lệ sinh con  trong những năm tới tại nước này khó có thể tăng cao.

Cùng với dân số già hóa, xu hướng trẻ sơ sinh chào đời giảm đang được coi là một trong những vấn đề xã hội đáng quan ngại nhất tại Hàn Quốc, đặt ra mối lo về thiếu hụt nguồn nhân lực, tăng chi phí trợ cấp xã hội và giảm triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Trong một thập kỷ qua, Chính phủ Hàn Quốc đã chi 80.000 tỉ won (tương đương 74,5 tỉ USD) để cải thiện tỷ lệ sinh, khuyến khích mô hình các gia đình đông con...

TTXVN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hàn Quốcsinh con