09/10/2010 - 08:28

Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ về đợt vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung

Kính thưa toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ thành phố Cần Thơ!

Trong những ngày qua, lũ lụt làm ảnh hưởng trực tiếp vào các tỉnh miền Trung nước ta; mưa to, gây ra lũ lụt làm thiệt hại rất nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân và Nhà nước. Đến chiều ngày 8-9-2010, theo thống kê chưa đầy đủ đã có 52 người chết, 21 người mất tích, trên 62.300 căn nhà bị ngập, hàng chục ngàn công trình bị ngập và hư hỏng; tổng thiệt hại ước tính trên 2.117 tỉ đồng. Đồng bào ta lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, cuộc sống hiện nay rất khó khăn về mọi mặt đang cần sự giúp đỡ của cả nước nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc vận động quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai do lũ lụt. Được sự chỉ đạo của Thành ủy và sự phối hợp thống nhất của HĐND, UBND thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ mở đợt vận động quyên góp cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra.

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; để chia sẻ những đau thương, mất mát và thiết thực góp phần cùng Nhà nước chăm lo, giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ thiết tha kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố hãy hưởng ứng tích cực đợt vận động quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai do mưa lũ gây ra.

Xin chân thành cảm ơn!

ỦY BAN MTTQVN TP CẦN THƠ

Chia sẻ bài viết