12/01/2014 - 21:46

Lời cảm ơn cuộc sống của Hà Chương

Ảnh: zing. mp3.vn

Album "Xin cảm ơn em" gồm 4 ca khúc do Hà Chương sáng tác và trình bày vừa phát hành online trên trang chia sẻ âm nhạc zing.mp3.vn. Album được đánh giá cao không chỉ bởi yếu tố chuyên môn mà người mộ điệu còn cảm phục nghị lực của nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương.

Âm nhạc của Hà Chương cho người nghe cảm giác anh không cho phép bản thân viết ẩu, viết vội. Những ca khúc của anh lúc nào cũng được trau chuốt và thể hiện sáng tạo về giai điệu lẫn ca từ. Trong album mới nhất này, Hà Chương chọn các ca khúc mà anh hài lòng nhất: "Xin cảm ơn em", "Ký ức xa", "Không đắn đo" và "Xin cảm ơn em" (bản beat - được thể hiện với nhịp phách được đẩy nhanh). Các bài hát được viết theo phong cách nhạc R&B, có tiết tấu lạ, trẻ trung và nhiều cảm xúc.

Hà Chương thể hiện tài hoa và giọng hát giàu cảm xúc của mình xuyên suốt album. Cả 4 ca khúc trong album đều được anh hát bằng giọng nam trầm tình cảm, cách lấy hơi, nhấn nhá tinh tế. Nếu so với những album trước, Hà Chương trưởng thành cả trong thể hiện giai điệu lẫn cách thổi hồn vào ca khúc. Anh hát nhẹ nhàng, đậm chất tự sự. Mỗi ca khúc thể hiện tinh thần lạc quan trước những thử thách trong cuộc sống hay niềm hân hoan khi đón nhận tình yêu: "Ngày em đến con phố thênh thang. Đời xanh thắm những hy vọng. Và thêm sắc những câu ca thêm những hân hoan. Xin cảm ơn em!" ("Xin cảm ơn em").

Nhạc sĩ Hà Chương là người con của núi Ấn sông Trà đất Quảng Nam. Mới 15 tuổi, Hà Chương đã sáng tác ca khúc đầu tay "Ánh sáng đời em", lay động hàng triệu người yêu nhạc. Hiện anh đã tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, khoa Đàn Bầu - học trò cưng của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Sở trường của Hà Chương là những giai điệu trữ tình của thể loại pop ballad, jazz, R&B... Cả ba album "Món quà của sóng" (2005), "Khúc hát hai mươi" (2007) và "Tình yêu về hát" (2010) đều khá thành công. Sáng tác của Hà Chương thường viết về những điều tốt đẹp của cuộc sống và về những mảnh đời bất hạnh, những thân phận tật nguyền, như sự trải lòng với đời.

Album được ê-kíp nhạc sĩ hòa âm, phối khí và hậu kỳ nổi tiếng hiện nay "chăm sóc" như: Nguyễn Hoàng Duy, Phạm Hải Âu… cùng sự kỹ lưỡng của nhạc sĩ Hà Chương nên chất lượng âm thanh khá tốt. Sự cộng hưởng của dàn nhạc điện tử giúp các ca khúc thêm thu hút.

Nói về album của mình, Hà Chương chia sẻ: "Đó là lời cảm ơn người mộ điệu đã đồng hành cùng âm nhạc của tôi".

ĐĂNG HUỲNH

Trong chương trình giao lưu của "thần đồng văn học" người Nga Mikhail Samarsky (tác giả quyển "Cầu vồng trong đêm") tại Việt Nam vào đầu tháng 1-2014, Hà Chương đã được Samarsky tặng chiếc máy tính đặc biệt dành cho người khiếm thị. Mikhail Samarsky còn mời Hà Chương sang Nga trình diễn và giao lưu với người khiếm thị Nga trong chương trình hoạt động của quỹ từ thiện "Những trái tim đang sống" của Samarsky.


Chia sẻ bài viết