05/05/2008 - 08:38

Myanmar

Lốc xoáy làm hơn 350 người thiệt mạng

Binh sĩ Myanmar tham gia khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Ảnh: Reuters

* Sóng lớn ở Hàn Quốc khiến hàng chục người chết và bị thương

Do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Nargis, rạng sáng 4-5, lốc xoáy đã hoành hành dữ dội trên diện rộng tại Myanmar. Theo báo cáo mới nhất của các cơ quan chức năng, đã có ít nhất 350 người thiệt mạng trong cơn bão lốc này. Lốc xoáy còn cuốn sập nhiều nhà cao tầng, nhấn chìm tàu thuyền, làm sập mạng lưới điện và điện thoại tại nhiều thành phố lớn của Myanmar.

Phóng viên AFP tại hiện trường cho biết Ayeyawaddy là thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất với số người thiệt mạng lên tới 222 người. Tiếp đến là đảo Haing Gyi với 109 người chết và thành phố Yangon có 19 người thiệt mạng. Tại thành phố Yangon, gíó lốc mạnh đã cuốn phăng đèn giao thông, biển hiệu, đèn đường. Cây cối bật gốc, đổ nghiêng ngả vào các tòa nhà cao tầng và đổ sập vào ô tô khiến quang cảnh trở nên hỗn độn, đẩy dân chúng vào tình cảnh khó khăn: không có điện, nước sinh hoạt.

* Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng và 14 người bị thương khi bị sóng lớn cuốn trôi tại bờ biển Boryeong, cách Thủ đô Seoul 190 km về phía Nam.

Báo cáo của cơ quan bảo vệ bờ biển cho biết một ngọn sóng cao 5 mét đã chồm qua đê biển và cuốn trôi hàng chục người, chủ yếu là khách du lịch hoặc người đi câu cá.

(TTXVN, AP, AFP)

Chia sẻ bài viết