25/10/2012 - 23:16

Larklife – hệ thống giám sát sức khỏe hàng ngày

Hệ thống giám sát sức khỏe và lối sống mới với tên gọi Larklife (ảnh) sẽ giúp người dùng quản lý chế độ ăn uống, tập luyện, năng suất làm việc và cả giấc ngủ.

Larklife có 2 loại vòng, loại dùng cho ban ngày (trái) và loại đeo ban đêm. 

Hệ thống do tập đoàn Lark Technologies (Mỹ) phát triển gồm hai thiết bị giống như chiếc vòng đeo ở cổ tay có tích hợp các cảm biến sinh học và một ứng dụng dùng trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS. Thông qua kết nối Bluetooth, Larklife sẽ gửi phản hồi lên màn hình điện thoại cho thấy chủ nhân đã đi bộ được bao xa, đốt cháy bao nhiêu năng lượng và so sánh số liệu của các bài tập thể dục với nhau. Nó cũng sẽ là huấn luyện viên riêng cho người dùng và giúp họ đạt được mục tiêu luyện tập, ngoài việc khích lệ những hành vi tốt cho sức khỏe.

Giám sát chế độ ăn uống là một trong những tính năng chính của thiết bị này. Nó giúp người dùng thiết kế các bữa ăn và lựa chọn những loại thức ăn phù hợp với thể trạng cũng như cung cấp đủ mức năng lượng cần thiết. Larklife cũng có thể nhận biết cơ thể chủ nhân có bị thiếu nước hay không. Bên cạnh đó, Larklife còn đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng bằng chiếc vòng thứ hai được thiết kế đặc biệt dùng cho ban đêm, sau đó đưa ra giải pháp cải thiện giấc ngủ. Cuối cùng, Larklife sẽ giúp cảnh báo khi nào chủ nhân nên thư giãn sau khoảng thời gian dài làm việc. Bộ sản phẩm này dự kiến có giá bán 149,99 USD.

HOÀNG NAM (Theo Giz Mag)

Chia sẻ bài viết