28/01/2011 - 10:14

Lãnh đạo thành phố tổ chức họp mặt, chúc Tết chức sắc các tôn giáo và doanh nghiệp

* Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, chúc Tết tại huyện Phong Điền

(CT)- Ngày 27-1-2011, tại Hội trường UBMTTQVN TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố đã có buổi họp mặt mừng xuân Tân Mão năm 2011 với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Trong không khí thân mật, lãnh đạo thành phố đã thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của thành phố năm qua, một số định hướng phát triển thời gian tới và tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc, đồng bào các tôn giáo và chúc các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo đón năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời, mong các vị chức sắc cùng đồng bào các tôn giáo phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết của dân tộc, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tăng cường các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Đại diện chức sắc các tôn giáo bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển của thành phố và cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động thuận lợi, trùng tu các cơ sở thờ tự khang trang; quan tâm thăm hỏi, chúc mừng các tôn giáo nhân các dịp lễ trọng đại... Các vị chức sắc hứa sẽ tiếp tục động viên đồng bào các tôn giáo sống “Tốt đời, đẹp đạo”; chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

*“Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của thành phố” - đó là khẳng định của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tại buổi họp mặt với 150 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn dịp đầu năm 2011, vào chiều 27-1.

Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp mong muốn thành phố tăng cường đưa thông tin lên website của các sở, ngành, cập nhật cho doanh nghiệp những văn bản luật mới. Đây là kênh thông tin để đối tác nước ngoài có thể tìm hiểu và hợp tác. Đồng thời, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, nhằm giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã khái quát những thành tựu kinh tế- xã hội mà thành phố đạt được trong năm 2010. Đồng chí khẳng định đạt tăng trưởng kinh tế cao (15,03%) là sự nỗ lực của tất cả các cấp, ban, ngành thành phố. Trong đó, vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng, góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho địa phương và chung tay cùng thành phố giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn nhiều yếu kém trong phát triển: hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, chất lượng nguồn nhân lực yếu, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất còn hạn chế. Đồng chí mong muốn doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành cùng thành phố trong phát triển kinh tế- xã hội và thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa địa phương. Thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đã dẫn đầu Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố thăm và chúc Tết tại huyện Phong Điền. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của huyện đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã tặng 50 phần quà của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đơn vị đóng trên địa bàn.

THANH THY- THÀNH NHÂN- THU HÀ

Chia sẻ bài viết