05/10/2011 - 09:29

TP CẦN THƠ

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tình hình bệnh tay chân miệng

(CT)- Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, ngày 4-10-2011, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP Cần Thơ do bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra một số điểm trường học có ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn thành phố.

Đoàn đã đến kiểm tra Trường Mẫu giáo tư thục Thới Hòa, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều - nơi cháu N.Â.T.L. (trường hợp bé trai tử vong ngày 3-10 tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ do nghi mắc bệnh TCM) từng học trước khi nhập viện. Đoàn cũng đã đến nơi gia đình cháu N.Â.T.L. cư ngụ (khu vực 3, phường An Bình) để tìm hiểu tình hình và kiểm tra tình hình vệ sinh, phòng chống bệnh TCM tại một số điểm trường khác như: Trường Mẫu giáo An Bình, Trường Mầm non Hoa Cúc.

Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, bác sĩ Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, lưu ý các trường học cần kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày trên sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi, đồ dùng của trẻ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các thầy, cô giáo và các phụ huynh học sinh, đảm bảo vệ sinh trong chế biến thức ăn, thức uống của trẻ,... Riêng đối với điểm Trường Mẫu giáo tư thục Thới Hòa, cần nhanh chóng tổng vệ sinh tổng quan để cơ quan y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn; cần kiểm tra tình hình sức khỏe của trẻ trước khi cho trẻ vào lớp; tổ chức tập huấn cho các giáo viên và sinh hoạt cho phụ huynh về cách phòng và phát hiện sớm bệnh TCM; tăng cường công tác giám sát, báo cáo kịp thời, không để dịch bệnh TCM xảy ra trên địa bàn...

HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết