01/02/2021 - 09:17

Làng hoa Sa Đéc đón Tết sớm 

Gần hai tuần nữa mới đến Tết nhưng Làng hoa Sa Đéc đã rực rỡ hương sắc hoa cùng nhiều lễ hội của Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 vừa diễn ra tại TP Sa Đéc. Đông đảo du khách đến tham quan khám phá và chụp ảnh với làng hoa, nhộn nhịp như xuân đã về, Tết đã đến.

Du khách lên đài ngắm hoa.

Du khách lên đài ngắm hoa.

Có lẽ chưa năm nào Làng hoa Sa Ðéc đón du khách đến tham quan tấp nập, đông đúc như năm nay, nhất là vào Tuần Văn hóa Du lịch vừa qua. Xe du khách khắp nơi, từ TP Hồ Chí Minh, miền Ðông và các tỉnh, thành vùng ÐBSCL kín các con đường ven Làng hoa. Ðường hoa Sa Nhiên - Cai Dao dài hơn 2km bạt ngàn hoa kiểng, muôn loài, muôn sắc, thu hút du khách đi ngắm hoa và thưởng ngoạn.

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ðồng Tháp năm 2021 với chủ đề “Sa Ðéc phố và hoa” với 5 nội dung: Sa Ðéc trên bến dưới thuyền; Sa Ðéc gạo trắng, bánh ngon; Sa Ðéc xứ sở hoa hồng; Sa Ðéc lãng mạn người tình; Sa Ðéc xứ sở hạnh phúc, được tổ chức tại TP Sa Ðéc từ ngày 22 đến 27-1, nên Làng hoa Sa Ðéc nhộn nhịp hơn, không khí đón Tết đến sớm hơn.

Theo đó diễn ra các sự kiện: triển lãm ảnh đẹp chủ đề “Sa Ðéc - từ Ðông Khẩu Ðạo đến thành phố Hoa”; hội nghị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; không gian trưng bày giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng, quà lưu niệm, sản phẩm OCOP các địa phương; nghệ thuật đường phố (điệu múa xay bột, tráng bánh); hội thi làm bánh dân gian; lễ hội Bột; triển lãm bộ ảnh Sa Ðéc vào xuân; hội thảo “Giải pháp nâng tầm thành phố Hoa”; cuộc thi ảnh đẹp chụp bằng điện thoại di động; biểu diễn nghệ thuật diễu hành đường phố “xứ sở hoa hồng”; hội thi Duyên dáng áo dài; biểu diễn nghệ thuật đường phố “điệu múa được mùa hoa”, điệu nhảy “cặp đôi hạnh phúc”; lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng; lễ hội hoa Sa Ðéc; hội nghị tổng kết liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành ÐBSCL… Trên đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, các nhà vườn trang trí nhiều cổng hoa đẹp và trưng bày hoa ấn tượng, thu hút du khách gần xa đến làng hoa tham quan, khám phá, trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm nhiều hơn các năm.

Những năm trước Làng hoa Sa Ðéc có cầu hoa, đài ngắm hoa để du khách có thể quan sát không gian muôn màu, muôn sắc hoa, mãn nhãn với làng hoa. Năm nay, các điểm tham quan này luôn kín du khách. Ấn tượng hơn, du khách đến Làng hoa Sa Ðéc năm nay được ngắm nhìn mô hình hoa kết từ các chậu cúc mâm xôi và xương rồng Bát Tiên lớn nhất Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận xác lập kỷ lục. Khu tham quan - ẩm thực với mô hình bó hoa kết từ các chậu cúc mâm xôi đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam là điểm thu hút nhiều du khách, ai cũng muốn có ảnh lưu niệm nơi đây.

Từ lâu, Làng hoa Sa Ðéc đã nổi tiếng và ngày càng được đầu tư mở rộng, có nhiều loại hoa đẹp hơn. Trước đây, vườn hồng Tư Tôn được biết đến như một thương hiệu của Làng hoa Sa Ðéc, nay được phục hồi; cùng lúc nhà vườn trồng hoa Sa Ðéc đã năng động tìm tòi, sáng tạo trồng những loại hoa mới, đẹp, bắt mắt hơn. Ðến nay, Làng hoa Sa Ðéc đã có 600ha hoa kiểng, hơn 2.000 loài hoa các loại, đã hình thành và phát triển hơn 100 năm, hằng năm thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan trải nghiệm. Hiện nay tỉnh Ðồng Tháp đang triển khai Dự án Làng văn hóa du lịch Sa Ðéc nhằm khai thác sản phẩm làng nghề truyền thống để phát triển du lịch.

Làng hoa Sa Ðéc đã thành điểm đến khi xuân về, Tết đến. Thời điểm này, hoa xuân đâm chồi nẩy lộc, đua nhau khoe sắc thắm, du khách được mãn nhãn với hàng ngàn loài hoa rực rỡ sắc màu và ngào ngạt hương thơm.

HUỲNH BIỂN

Chia sẻ bài viết