30/12/2023 - 16:29

Lầm lỡ...

Chị Lan và chồng chung sống với nhau được hơn 15 năm. Lần lượt 2 đứa con chào đời, đủ nếp đủ tẻ. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng vui vẻ, hạnh phúc. Anh Tuấn - chồng chị Lan, làm nhân viên tiếp thị hàng gia dụng, còn chị ở nhà nội trợ, lo đưa rước các con và chăm sóc mảnh vườn nhỏ chừng một công đất.

Gần đây, có người bạn mở shop bán trái cây ngoài chợ xã, thấy công việc không mất nhiều thời gian và cũng nhẹ nhàng nên chị đồng ý phụ giúp, mong có thêm tiền lo cho các con.

Ra phố chợ mua bán, mở rộng ngoại giao, chị Lan bắt đầu chú trọng ngoại hình, trang phục nên nhan sắc ngày càng rực rỡ. Trong số các khách hàng hay ghé shop trái cây, có anh Tân, tự giới thiệu là tài xế xe hàng, quê ở miền ngoài. Anh Tân thường ngồi uống cà phê cạnh shop trái cây, trò chuyện, thăm hỏi gia cảnh chị. Thấy anh Tân vui tính, chị cũng có cảm tình nên mỗi khi trò chuyện, cả hai như quên mất thời gian. Hai người bắt đầu trao đổi số điện thoại và hẹn gặp nhau bên ngoài, khi thì uống cà phê, lúc thưởng thức những món ngon, đặc sản vùng miền. Tình cảm ngày một tiến xa, chị bắt đầu suy nghĩ so sánh giữa anh Tân và chồng mình. Chị hay nói bóng gió xa gần, cưới nhau bao nhiêu năm nhưng chồng chị chưa từng nói những lời hoa mỹ, ngọt ngào hay mua quà tặng vợ các dịp đặc biệt…

Nhận thấy sự thay đổi của vợ, anh Tuấn dành thời gian hơn cho gia đình. Anh cũng góp ý chị cần quan tâm chăm sóc con đang tuổi mới lớn, đừng để hàng xóm dị nghị vì những mối quan hệ không trong sáng. Thấy vợ không cảm nhận được thiện chí của mình, anh Tuấn yêu cầu chị nghỉ làm để tập trung lo cho gia đình. Chẳng những không hối cãi, chị còn “đốp chát” lại anh bằng những lời lẽ chua ngoa. Mâu thuẫn ngày một lớn, một đêm nọ chị âm thầm gom hết tài sản vợ chồng tích lũy, bỏ trốn theo người tình. Càng tệ bạc hơn, chị lấy danh nghĩa chồng để mượn tiền nhiều người trong họ hàng, bạn bè chung với lý do cần vốn làm ăn. 

Chẳng ngờ, chỉ 6 tháng sau, anh nhận được tin báo, chị bị nhân tình lừa bán nhưng kịp thời được lực lượng chức năng giải cứu. Gặp lại anh, chị chỉ biết gục đầu khóc nức nở. Còn với anh, bấy lâu nay, chị bỏ đi không tin tức, anh dù đau lòng nhưng đều nói khéo mọi người, chị hùn hạp, đi làm ăn xa cùng bạn bè. Anh khuyên chị hãy trở lại nhà để chăm sóc các con. Anh bàn tính sẽ bán công đất để trả nợ mà chị vay mượn để giữ uy tín gia đình. Cảm kích tấm lòng cao thượng, vị tha của anh bao nhiêu, chị càng tự trách mình bấy nhiêu. Chỉ vì mù quáng, chị đã tự tay đánh mất hạnh phúc gia đình. Chị tự hứa với lòng sẽ dành hết phần đời còn lại tận tâm chăm lo chồng con, những mong bù đắp lại sự bao dung, tình yêu thương của người thân cũng như sửa sai về một thời lầm lỡ.

HẢI THƯ

 

Chia sẻ bài viết