27/06/2009 - 07:25

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng:

Kiên quyết truy quét tội phạm ma túy, các tụ điểm phức tạp về ma túy

* TP CẦN THƠ: Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy

(TTXVN-CT)- Sáng 26-6, tại Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND)- Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6). Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS, phòng chống ma túy, mại dâm chủ trì buổi lễ. Bà Narumi Yamada, đại diện Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) và đại diện một số cơ quan quốc tế đã tham dự mít tinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định: Hưởng ứng tinh thần của LHQ, Chính phủ Việt Nam đã chọn ngày 26-6 hàng năm là Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Nhận thức đầy đủ về nguy cơ và tác hại của ma túy đối với sức khỏe nhân dân và sự phát triển của đất nước, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành Luật phòng, chống ma túy. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã xây dựng Kế hoạch và Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, quyết tâm ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi tệ nạn này. Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tập trung đấu tranh kiên quyết truy quét tội phạm ma túy, các tụ điểm phức tạp về ma túy, đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy và hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng... bảo đảm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, hướng về thanh thiếu niên và sức khỏe cộng đồng theo tinh thần chỉ đạo chung của Liên Hiệp Quốc.

* Ngày 26-6-2009, tại Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Cần Thơ phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy- Công an TP Cần Thơ, tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy 26-6”. Hơn 800 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Ban Thanh niên Công an thành phố, Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 3, Quận đoàn Bình Thủy và Trường Cao đẳng Nghề tham dự.

Tại lễ mít tinh, thay mặt lãnh đạo Công an thành phố, Đại tá Lê Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố, đã tuyên truyền về ý nghĩa công tác phòng chống ma túy, tầm quan trọng và những nhiệm vụ cần tập trung của công tác phòng chống ma túy trên địa bàn TP Cần Thơ.

Thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo các cấp, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là giáo dục trong thanh thiếu niên nhận thức được hiểm họa của ma túy. Từ sự nỗ lực của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã giúp mọi người nhận thức đầy đủ hơn về tác hại của ma túy để có ý thức tự bảo vệ mình, đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, giúp người thân trong gia đình, bạn bè, thanh thiếu niên địa phương... biết cách phòng tránh ma túy cũng như thực hiện tốt phong trào “3 không” (không mua bán, không tàng trữ và không sử dụng ma túy), góp phần làm giảm tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thành Đoàn đã đến thăm Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội TP Cần Thơ và tặng 3 phần quà cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất tại Trung tâm.

HỒNG QUÂN-P.LAM

Chia sẻ bài viết