12/03/2021 - 15:08

Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm vào mùa nóng 

Dự báo nhu cầu sử dụng điện năm 2021 của TP Cần Thơ tăng 6-8% so với năm 2020, nhất là bước vào cao điểm mùa nắng, nhu cầu “tiêu thụ điện” tại các hộ gia đình, cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh,... trên địa bàn thành phố tăng cao. Hiện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều hoạt động khuyến nghị khách hàng tăng cường các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Công nhân ngành điện thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng một trạm biến áp... trên địa bàn quận Thốt Nốt, nhằm đảm bảo cho hệ thống lưới điện vận hành an toàn, nhất là khi bước vào cao điểm mùa nóng.

Công nhân ngành điện thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng một trạm biến áp... trên địa bàn quận Thốt Nốt, nhằm đảm bảo cho hệ thống lưới điện vận hành an toàn, nhất là khi bước vào cao điểm mùa nóng.

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, dự báo nhu cầu sử dụng điện năm 2021 của thành phố tăng 6-8% so với năm 2020 và sản lượng điện thương phẩm dự kiến thực hiện trên 2,6 tỉ kWh. Đặc biệt, khi bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, công sở, hộ gia đình, hộ kinh doanh dịch vụ sẽ tăng cao, nhất là vào các khung giờ cao điểm, nên dễ dẫn đến nguy cơ quá tải, gây sự cố điện cục bộ… Vì vậy, để phòng tránh các sự cố về điện, Công ty đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra các trạm biến áp, đường dây và kỷ luật vận hành, phòng chống cháy nổ, nhằm đảm bảo cho hệ thống lưới điện vận hành an toàn, phục vụ tối ưu cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của thành phố.

Cùng với đó, ngành điện đẩy mạnh công tác khuyến nghị khách hàng thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, như: chú ý kiểm tra, vệ sinh đường dây và các thiết bị điện trong nhà để phòng, tránh tình trạng rò rỉ điện hoặc cháy, nổ khi sử dụng; đồng thời, hạn chế câu móc điện; chú ý tắt các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng; lưu ý điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp với nhu cầu làm mát đối với không gian phòng ngủ, văn phòng làm việc… Không nên sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn như: bếp điện, máy lạnh hay máy giặt… vào các khung giờ cao điểm, để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện. Nên chọn sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện cao và có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương khi có nhu cầu mua sắm các thiết bị điện mới. Nếu thực hiện tốt các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, khách hàng không chỉ đảm bảo tính an toàn và tăng tuổi thọ cho các thiết bị điện, mà còn hạn chế được tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, do số điện tiêu thụ cao trong những tháng của mùa nắng nóng.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với các ngành hữu quan thành phố đẩy mạnh triển khai thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, ngành điện vận động các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm ở các khu, cụm công nghiệp sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất; tăng cường vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc theo định kỳ; bố trí lịch sản xuất, vận hành các thiết bị điện hợp lý; tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên vào ban ngày,… để nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng năng lượng, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường.

Với nhiều biện pháp khuyến nghị, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được ngành điện triển khai, không chỉ nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả vào mùa nắng nóng, mà còn góp phần đắc lực trong việc đảm bảo cung ứng nguồn điện, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân thành phố.

Khi có bất cứ sự cố nào về điện hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện, khách hàng liên hệ trực tiếp tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 2 số: 1900 1006 và 1900 9000. Ngoài ra, khách hàng có thể gửi email đến địa chỉ cskh@evnspc.vn hoặc truy cập website https://www.cskh.evnspc.vn, cài App CSKH EVNSPC hoặc Zalo chăm sóc khách hàng của ngành điện… Với các kênh thông tin này, khách hàng không chỉ cập nhật được các hướng dẫn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, mà còn dễ dàng tương tác với ngành điện để biết được các thông tin về lịch mất điện, lịch ghi điện, chỉ số tiêu thụ điện và số tiền điện thanh toán hằng tháng… Đặc biệt, vào cao điểm mùa nóng, Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc về hóa đơn tiền điện cũng như các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.

 Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết