13/05/2016 - 20:07

Xem “Focus”

Khi siêu lừa đảo vướng lưới tình

Sau một thời gian vắng bóng, nam tài tử Will Smith tái xuất trong phim mới với chủ đề về lừa đảo "Focus" của bộ đôi đạo diễn John Requa và Glenn Ficarra, mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.
Phim phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 15-5-2016 trên kênh HBO.

Sau khi tung lưới tình để tống tiền bất thành với Nicky (Will Smith), cô gái trẻ xinh đẹp Jess (Margot Robbie) nhận ra Nicky là bậc thầy lừa đảo nên năn nỉ anh nhận mình làm đệ tử. Có chút cảm mến và thương cô gái mới vào nghề, Nicky chỉ cho Jess vài chiêu tuyệt kỹ rồi chia tay. Jess không bỏ cuộc, kiên trì tìm Nicky để xin học nghề. Sau khi vượt qua được thử thách của Nicky, cô được anh nhận vào băng nhóm của mình và đào tạo cô trở thành tay móc túi, lừa đảo chuyên nghiệp. Jess phối hợp ăn ý với các thành viên trong băng và ngày càng xuất sắc. Dần dần, cả hai phải lòng nhau. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thành công một phi vụ lớn, Nicky giải tán băng nhóm và chia tay Jess. Ba năm sau, hai người bất ngờ chạm trán trong phi vụ mới. Vì lưu luyến tình cũ với Jess nên công việc của Nicky bị chi phối. Khi mạng sống của cả hai bị đe dọa cũng là lúc tình yêu xưa được thử thách lần cuối.

Cặp đôi lừa đảo Nicky và Jess trong phim.

Đạo diễn John Requa và Glenn Ficarra được biết đến qua phim "I Love You Phillip Morris" dựa trên cuộc đời của nhân vật lừa đảo có thật tên Steven Russell. Lần thứ hai làm phim về đề tài lừa đảo, bộ đôi này tiếp tục làm hài lòng người xem với những chiêu trò, mánh lới và cái kết đầy bất ngờ của "Focus". Điều đặc biệt là phim kết hợp được yếu tố tình yêu và lừa đảo thành một câu chuyện khá hoàn hảo.

Nửa đầu phim, người xem được làm quen thế giới của những kẻ trộm chuyên nghiệp, được dẫn dắt tìm hiểu những chiêu thức móc túi, lấy trộm đồng hồ, dây chuyền… trên phố đông người cho đến những cái bẫy lừa đảo tinh vi được sắp xếp công phu nhằm giăng bắt những con mồi lớn. Nửa sau phim là trò đuổi bắt tình yêu của hai nhân vật chính trong một phi vụ lớn mà số tiền lừa được lên đến hàng triệu euro. Tất cả được sắp xếp liên hoàn với những mối nối lắt léo, dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Điều thành công nhất của phim chính là lừa được cả khán giả bằng những tình huống thông minh và bất ngờ trên màn ảnh. Chỉ đến khi ván bài lật ngửa, người xem mới biết mình cũng bị qua mặt như các nạn nhân trong phim. Tuy nhiên, các mánh khóe, thủ đoạn lừa đảo và phần lý giải đôi khi được thực hiện quá nhanh khiến người xem khó nắm bắt kịp. Phi vụ cuối cùng khá rối rắm với nhiều bước ngoặt cũng làm giảm phần nào sức thuyết phục của phim.

"Focus" còn gây ấn tượng với khán giả bởi sự diễn xuất ăn ý giữa Will Smith và nữ diễn viên trẻ đến từ Úc Margot Robbie. Nam tài tử với bề dày kinh nghiệm đã lột tả trọn vẹn thần thái của một tên siêu lừa đảo vừa phong độ, lịch lãm, vừa ngạo mạn khó ưa. Nicky có thể lừa được tất cả mọi người nhưng khi vướng vào lưới tình lại có phần yếu đuối, cư xử theo bản năng hơn là lý trí. Với vai diễn Jess, mỹ nhân nước Úc Margot Robbie là điểm sáng thú vị của "Focus". Cô thu hút người xem bằng sự tươi trẻ, duyên dáng của ngoại hình cùng lối diễn biến hóa, khắc họa được tính cách đa chiều của nhân vật nữ mất lòng tin vào tình yêu.

Không đưa ra thông điệp hay triết lý nặng nề, "Focus" là một bộ phim giải trí đơn thuần, đáp ứng sự tò mò của người xem về thế giới và tâm lý của những tay lừa đảo. Đây cũng là một trong những bộ phim ăn khách trên thị trường Bắc Mỹ, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của ngôi sao Will Smith.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết