26/05/2022 - 10:20

Khi phim chiếu mạng kể chuyện đời 

BẢO LAM

Những năm gần đây, phim chiếu mạng (web-drama) ngày càng phổ biến trên kênh YouTube, các tác phẩm cũng được đầu tư chỉn chu từ nội dung đến diễn xuất. Nhiều câu chuyện đã tạo nên cảm xúc gần gũi, truyền tải những bài học ý nghĩa về cuộc sống. “Ðây là ông già của tao” và “Tâm lof - Lỡ va vào nhau” là hai phim đang được người xem yêu thích bởi câu chuyện mang hơi thở đời thường.

Khôi (Hoàng Nguyên) và ông Trầm (Hoàng Sơn, trái) bị tráo đổi linh hồn cho nhau trong “Đây là ông già của tao”.

“Ðây là ông già của tao” phát trên kênh YouTube Hoàng Sơn Official. Khôi (Hoàng Nguyên) vì hiểu lầm xa xưa mà luôn oán trách và mâu thuẫn với cha là ông Kỳ (Thạch Kim Long). Mặc dù ông Kỳ luôn tìm cách giải thích nhưng Khôi không tin và luôn sống bất cần. Khôi ăn chơi và kiếm sống bằng cách trở thành tay đua xe. Trong một cuộc đua, Khôi đã đụng trúng ông Trầm (Hoàng Sơn) - bạn thân cũng là đồng nghiệp của ông Kỳ. Tỉnh lại ở bệnh viện, Khôi phát hiện linh hồn anh đang hoán đổi với thể xác ông Trầm, còn ông Trầm trong thân xác Khôi vẫn hôn mê bất tỉnh. Ðể tránh sự truy đuổi của Bảo - ông trùm trong thế giới ngầm, Khôi đã lựa chọn im lặng sống trong thân phận ông Trầm. Ðiều đó đồng nghĩa với việc Khôi sẽ phải sống và làm việc cùng với cha anh vì ông Kỳ đang tá túc tại nhà ông Trầm. Từ đó những rắc rối dần xảy ra...

Câu chuyện “Ðây là ông già của tao” chỉ gói gọn trong 6 tập nhưng để lại nhiều cảm xúc cho người xem khi khắc họa những góc khuất cảm xúc trong mỗi con người. Ai cũng từng có sai lầm và điều quan trọng là họ chịu đối diện, thừa nhận và sửa sai. Ông Kỳ bởi sai lầm của tuổi trẻ đã đánh mất 7 năm trong tù, mất luôn mối quan hệ với con trai và trả giá bằng những tháng năm luôn sống trong day dứt. Ông Kỳ làm lại cuộc đời và không ngừng cố gắng, tình nguyện tham gia chống COVID-19 khi dịch bệnh căng thẳng và nguy hiểm nhất, bởi như thế ông mới thấy bản thân sống có ý nghĩa. Còn Khôi khi sống trong thân phận người khác, đã học cách quan tâm và yêu thương những người xung quanh, cũng như đồng cảm, thấu hiểu cho cha hơn. Từng nhân vật phụ trong “Ðây là ông già của tao” cũng đều chạm đến cảm xúc của người xem, từ ông chủ Lộc (NSƯT Thành Lộc), đến bà Hương (NSND Kim Xuân), ông Trầm… Họ từng bước mở ra những ý nghĩa trong cuộc sống đời thường, từ tình bạn, gia đình đến tình đồng nghiệp.

Còn “Tâm lof - Lỡ va vào nhau” mang màu sắc trẻ trung hơn, khi kể về cuộc sống đối lập của hai người trẻ: Tâm (Tuấn Trần) và Thương (Midu). Tâm ước mơ lập nghiệp ở lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên, vì bà Tám - mẹ Tâm, bị bệnh suy giảm trí nhớ và cần anh bên cạnh chăm sóc, nên Tâm đã bỏ hết mọi thứ. Ðể trang trải cuộc sống, Tâm làm phụ hồ, sửa máy lạnh, chạy xe ôm... Một lần tình cờ, Tâm cứu bé Sữa - con trai của Thương, một người mẹ đơn thân luôn bận rộn với sự nghiệp, nên Sữa luôn thiếu tình thương. Khi gặp gỡ Tâm, Sữa tìm thấy sự bảo bọc và yêu thương nên luôn gọi Tâm là ba. Tuy nhiên, Tâm và Thương có quan niệm sống khác nhau nên luôn xảy ra mâu thuẫn. Những tình huống va chạm, xung đột giữa Tâm và Thương được xây dựng tự nhiên và gần gũi với đời sống. Mọi mâu thuẫn của cả hai bắt đầu từ những hiểu lầm và dần được hóa giải theo thời gian và sự kết nối với bé Sữa. Phim mang đến ý nghĩa về sự vươn lên vượt qua số phận và ai cũng có quyền được hạnh phúc.

“Ðây là ông già của tao” và “Tâm lof - Lỡ va vào nhau” đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem bởi nội dung nhân văn và diễn xuất tốt của dàn diễn viên.

Chia sẻ bài viết