10/05/2010 - 08:47

Khánh thành công trình phù điêu Bác Hồ và các hạng mục quan trọng tại Cảng hàng không Vinh

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 9-5, tại Cảng hàng không Vinh, Tổng công ty Hàng không miền Bắc tổ chức khánh thành công trình phù điêu Bác Hồ và các hạng mục quan trọng trong việc nâng cấp, xây dựng Cảng hàng không Vinh. Đến dự có đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Nhằm nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong những năm qua, Cảng hàng không Vinh đã được đầu tư nhiều hạng mục quan trọng, như sân đỗ máy bay, sân đỗ ô tô, hệ thống đèn chiếu sáng, đèn dẫn đường, đường trục từ thành phố Vinh vào cảng... tạo bộ mặt mới tại Cảng hàng không Vinh. Trong số các hạng mục được đầu tư có bức phù điêu lịch sử bằng gốm màu cao 8m, dài 30m nằm ngay trước khu vực đường dẫn vào cảng. Bức phù điêu có chủ đề: Bác Hồ - Tổ quốc - Quê hương, ghi lại dấu ấn ngày Bác Hồ về thăm sân bay Vinh và thăm tỉnh Nghệ An cách đây 53 năm.

Việc nâng cấp, xây dựng cảng hàng không Vinh, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng không, tiến tới mở thêm một số tuyến đường bay mới từ thành phố Vinh đến các địa phương khác. Dự kiến, ngày 15-5, Tổng công ty Hàng không miền Bắc sẽ khai trương đường bay thành phố Vinh đi Hà Nội và ngược lại.

NGUYỄN VĂN NHẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết