23/02/2024 - 12:13

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 

(CT) - Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng mạnh.Thống kê tháng 1-2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là số lượt khách cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch từ tháng 3-2022, sau dịch bệnh COVID-19, tương đương với mức tháng 1-2019 thời điểm trước dịch bệnh.

Khách quốc tế tham quan tại Cần Thơ.

Theo đó, một số thị trường gửi khách nhiều là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Nhật Bản… Thị trường du khách từ châu Âu cũng tăng trưởng trở lại khi được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực. Các quốc gia có lượt khách gia tăng trở lại là: Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Đan Mạch… Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lượng khách quốc tế tăng ở cả đường hàng không, đường biển. Trong đó, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang)… là những địa phương thu hút lượng lớn khách quốc tế.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh là nhờ hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, nỗ lực của các doanh nghiệp và địa phương trong xây dựng sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch… Việt Nam đang được ghi nhận là điểm đến có sức hút ở châu Á. Trong năm 2023, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” của Tổ chức Du lịch thế giới; cũng là một trong những quốc gia được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất. Đây chính là tiền đề để kỳ vọng ngành sẽ có nhiều khởi sắc trong năm 2024.

Năm 2024, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 17 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỉ đồng, đưa Việt Nam trở thành quốc gia du lịch phát triển cao trong khu vực. Để hoàn thành mục tiêu này, trong năm 2024, du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ ITB tại Berlin (Đức), Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hàn Quốc, Hội chợ ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ Du lịch quốc tế Trung Quốc (CITM), Hội chợ Du lịch thế giới (WTM)... Cùng với đó là các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài, dự kiến tại Úc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí, người có tầm ảnh hưởng quốc tế tại một số thị trường du lịch trọng điểm khảo sát du lịch, gồm các đoàn Famtrip, báo chí thị trường: Trung Quốc, ASEAN, châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết