27/09/2011 - 09:42

Kate Winslet - "bông hồng" không sợ thời gian

Kate Winslet vai Mildred Pierce – vai diễn giúp cô đoạt giải Emmy 2011.
Ảnh: filmsfix.com

“Bông hồng nước Anh” Kate Winslet vừa được vinh danh tại Mỹ với giải thưởng Emmy. Đây là giải thưởng được xem như Oscar của phim truyền hình. Cô đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai chính trong bộ phim truyền hình “Mildred Pierce”. Kể từ khi nổi tiếng với vai nàng Rose trong bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại “Titanic” năm 1997, Kate Winslet luôn là ngôi sao đặc biệt bởi tài năng và tính cách “không giống ai”.

Hàng triệu khán giả từng say mê “Titanic” đều không khỏi giật mình khi xem Kate Winslet hóa thân thành bà mẹ hai con Mildred Pierce đã hoàn toàn “bể dáng” và có vẻ ngoài khá chậm chạp, thô kệch với những vết chân chim hằn sâu quanh khóe mắt cùng ánh nhìn đầy tâm trạng trong bộ phim truyền hình được phát sóng trên HBO. Ẩn sau đó là một người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, duyên dáng và tháo vát khi gánh trách nhiệm nuôi dạy hai con sau khi ly hôn. Diễn xuất tuyệt vời của Kate Winslet khiến khán giả dần quên đi cô từng là nàng Rose kiêu sa, quyến rũ và ngây thơ trong “Titanic”.

Có thể nói đến nay Kate Winslet đã tiến những bước dài trong diễn xuất. Trong “Titanic”, phim đầu tiên đưa cô đến Hollywood vào năm 22 tuổi, Kate Winslet chỉ là một “bình hoa di động” tô điểm cho vẻ đẹp của bộ phim bom tấn này. Sau đó tên tuổi Kate Winslet biến mất khỏi những dự án lớn. Cô miệt mài trên trường quay những phim độc lập có kinh phí nhỏ, nặng về nghệ thuật hơn là thương mại giải trí và khá kén khán giả như “They Smoke!”, “Quills”, “Enigma”, “Iris”, “The Life of David Gale”, “Eternal Sunshine of the Spotless Mind”, “All the King’s Men”, “Little Children”, “Revolutionary Road”... Rồi Kate Winslet đánh dấu thành quả sau những năm “nằm gai nếm mật” bằng vai người phụ nữ luống tuổi mù chữ hãnh tiến Hana Schmitz trong “The Reader”. Hana Schmitz vô tình tiếp tay cho Đức Quốc xã thiêu sống hơn 200 người Do Thái và thà nhận tội một mình trước tòa án quốc tế để che giấu việc mình không biết đọc và viết. Vai diễn vừa đáng giận vừa đáng thương này giúp cô đoạt giải Oscar dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2008.

Kate Winslet là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Hollywood phản đối phẫu thuật thẩm mỹ và những phương pháp giảm cân hành xác để duy trì sắc đẹp. Cô quan niệm rằng giải phẫu thẩm mỹ là lừa dối khán giả và cổ súy mốt “siêu gầy” là hại người hâm mộ. Cô luôn cho khán giả thấy vẻ đẹp phù hợp với tuổi tác của mình ở những giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Kate Winslet luôn khuyên rằng phụ nữ không nên xem chuyện giảm cân là mục tiêu sống của mình, mà hãy làm đẹp bằng nếp sống lành mạnh.

Cuộc sống riêng tư của Kate cũng gặp nhiều sóng gió kể từ khi người yêu đầu tiên chết vì ung thư xương. Sau đó cô đã hai lần kết hôn và có hai con, một trai, một gái. Gia đình Kate Winslet chưa bao giờ là tâm điểm của giới truyền thông bởi cô không bán ảnh gia đình như các ngôi sao khác hay để giới săn ảnh đến gần các con mình.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết