22/09/2024 - 17:11

Israel tuyên bố tấn công thêm các mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon 

Quân đội Israel thông báo đang tấn công nhiều mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hezbollah hơn ở Lebanon vào tối 21-9, sau khi đã tấn công hàng ngàn bệ phóng tên lửa và các mục tiêu khác vào sáng 21-9.

Hiện trường vụ tấn công của Israel tại Beirut, Liban ngày 21/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah đang nóng lên khi hai bên có nhiều cuộc không kích đáp trả xuyên biên giới. Theo phía quân đội Israel, lực lượng Hezbollah cũng đã bắn khoảng 90 quả rocket từ Lebanon vào lãnh thổ Israel, làm dấy lên lo ngại về cuộc chiến tranh toàn diện.

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati cho biết ông đã hủy chuyến đi tới New York (Mỹ) để tham dự khóa họp của Ðại Hội đồng Liên Hiệp Quốc, đồng thời chỉ trích mạnh mẽ loạt vụ tấn công hệ thống thiết bị liên lạc của Hezbollah ở Lebanon, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương.

Hôm 20-9, Israel cũng không kích ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon. Hezbollah xác nhận ông Ahmed Wahbi, chỉ huy hàng đầu của lực lượng này, thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trong diễn biến liên quan, ngày 21-9, Ai Cập nhấn mạnh sự đoàn kết của nước này đối với người dân Lebanon, trong bối cảnh các cuộc không kích dữ dội gây thương vong của Israel vi phạm toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của quốc gia Trung Ðông này.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ai Cập cảnh báo rằng sự leo thang vô lý này của Israel đang đẩy khu vực vào nguy hiểm, với hậu quả thảm khốc là làm mất ổn định khu vực và có thể “dẫn đến cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực”. Tuyên bố nói thêm “không quốc gia nào trong khu vực có thể miễn nhiễm với hậu quả của cuộc chiến tranh như vậy”.

THANH BÌNH (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết