20/04/2024 - 23:48

Israel tấn công vị trí quân sự tại Syria 

Chính phủ Syria cho biết ngày 19-4, Israel đã tấn công một địa điểm quân sự tại miền Nam nước này.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Syria cho hay Israel đã sử dụng tên lửa tấn công các địa điểm phòng không ở miền Nam Syria và gây thiệt hại đáng kể. Bộ Ngoại giao Syria đã phản đối hành động này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế và Liên Hiệp Quốc có biện pháp ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel.

Khu đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria bị Israel tấn công đầu tháng 4. Ảnh: AFP

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Israel đã tấn công một vị trí radar của quân đội Syria ở tỉnh Daraa, đây cũng là khu vực phát hiện máy bay Israel đi vào không phận Syria.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cùng ngày cho biết Iran đang điều tra vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào thành phố Isfahan, miền Trung nước này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin NBC News, Ngoại trưởng Amirabdollahian nêu rõ thiết bị bay không người lái xuất phát từ bên trong Iran và bay được vài trăm mét trước khi bị bắn hạ. Ông cho biết vụ việc không gây thiệt hại hay thương vong cho Iran và hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên quan giữa các thiết bị này với Israel.

Trước đó, Hãng tin Fars cho biết đã có “3 tiếng nổ” gần căn cứ không quân Shekari gần thành phố Isfahan, sau những báo cáo chưa được xác nhận về các cuộc tấn công của Israel vào Iran. Iran tuyên bố đã bắn hạ một số thiết bị bay không người lái. Tư lệnh cấp cao của quân đội Iran Siavosh Mihandoust khẳng định tiếng nổ tại Isfahan là do các hệ thống phòng không của thành phố được kích hoạt để đánh chặn các mục tiêu khả nghi và vụ việc không gây thiệt hại nào đối với nước này.

         ÐẶNG ÁNH (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết