13/11/2008 - 09:36

Iran, Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa

Iran phóng thử tên lửa. Ảnh: Javno

(TTXVN)- Hãng thông tấn Fars dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mostafa Mohammad Najjar cho biết, ngày 12-11, nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đất đối đất tầm trung thế hệ mới.

Theo Bộ trưởng Najjar, tên lửa nói trên có tên Sajil, mang hai động cơ và sử dụng nhiên liệu rắn tổng hợp. Đài truyền hình nhà nước Iran phát hình phóng thử tên lửa có kích thước tương đương loại tên lửa tầm trung Shahab 3. Tên lửa tầm trung Shahab 3 có thể nhằm trúng các mục tiêu cách xa 2.000km hiện được Iran coi là “một công cụ quốc phòng chống lại mọi cuộc xâm lược”.

* Ngày 12-11, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo trang bị cho tàu ngầm từ bệ phóng trên mặt đất ở Chandipur, thuộc bang Orissa miền Đông nước này.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết tên lửa K-15 được phóng thử dài khoảng 11m, có tầm bắn tối đa 700km. Từ đầu năm tới nay, Ấn Độ đã vài lần phóng thử tên lửa này từ bệ phóng dưới biển. Lần phóng thử này là để kiểm tra tốc độ, đường đạn, góc phương vị và các thông số khác của tên lửa K-15. Loại tên lửa này sẽ được trang bị cho một tàu ngầm hạt nhân dự kiến sẽ được thử nghiệm trên biển vào năm 2009.

Với việc phóng thử thành công tên lửa K-15, Ấn Độ đã hoàn thành mục tiêu sở hữu các hệ thống tên lửa đạn đạo được phóng từ trên không, mặt đất và dưới biển.

Chia sẻ bài viết