19/03/2011 - 15:02

Indonesia phát hiện hàng loạt “bom sách”

Tháo ngòi nổ một quả bom sách ở Jakarta.
Ảnh: JakartaGlobe

Cảnh sát Indonesia hôm 17-3 cho biết vừa tìm thấy một “quả bom sách” nữa tại Jakarta, nâng tổng số bom sách được phát hiện trên khắp thủ đô trong mấy ngày qua lên 4. Quả bom mới phát hiện được giấu trong một quyển sách rỗng ruột mang tựa đề là Jewish Militant (Phần tử Do Thái) và được gửi cho một nhạc sĩ nổi tiếng chuyên viết các ca khúc chống phong trào Hồi giáo cực đoan. Quả bom được gửi đến nhà Ahmad Dhani vào hôm 15-3 nhưng không được mở ra do có dấu hiệu đáng nghi. Cảnh sát sau đó được gọi đến tháo gỡ quả bom và không có ai bị thương.

Cơ quan chức năng cho biết quả bom lần này không khác gì 3 quả bom được tìm thấy trước đó tại Jakarta. Trong đó, quả bom được gửi cho Ulil Abshar Abdalla – nhân vật nổi tiếng về ủng hộ tính đa nguyên trong tôn giáo – đã phát nổ và làm 4 người bị thương. Hai quả còn lại được gửi qua bưu điện cho Goris Mere, cựu cảnh sát chống khủng bố, và Yapto Suryosumarno - chủ tịch tổ chức thanh niên Pemuda Pancasila.

Trước sự xuất hiện của hàng loạt “bom sách”, cảnh sát kêu gọi người dân phải hết sức cảnh giác với các gói bưu kiện lạ vì có thể còn nhiều quả bom nữa chưa được phát hiện. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm các vụ gửi “bom sách” này. Tuy nhiên, theo nhà chức trách, thủ phạm có khả năng là các phần tử Hồi giáo cực đoan.

BẢO TRÂM (Theo AFP, Today)

Chia sẻ bài viết