27/02/2011 - 14:24

Huyn Bin
“Tam thập nhi lập”

Huyn Bin trong phim “Late Autumn”.

Theo Khổng Tử, người đến tuổi “Tam thập nhi lập” có sự nghiệp vững vàng và thông hiểu lẽ sống. Huyn Bin – nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc 32 tuổi đang là tâm điểm của giới truyền thông châu Á trong những ngày tháng 3 này đích thực đã đạt được điều đó.

Đầu 2011, Huyn Bin với bộ phim truyền hình “Secret Garden” phủ sóng màn ảnh nhỏ đạt tỷ suất người xem trên 35% - con số cao nhất của truyền hình Hàn Quốc đầu năm. Vai diễn chàng giám đốc Kim Joo Won trong phim này chinh phục khán giả bởi Huyn Bin hoàn toàn khác biệt với những vai diễn “bạch mã hoàng tử” vốn quen thuộc trong những bộ phim trước đó như “My name’s Kim Sam Soon”, “The World That They Live In”, “Friends, the Unfinished Story”... Màn ảnh rộng cũng tràn ngập hình ảnh Huyn Bin với hai phim: “Late Autumn” cùng vai diễn kẻ lang thang đang trốn tránh sự truy sát nhưng lại nảy sinh tình cảm cùng một người phụ nữ mới ra tù; “Come Rain, Come Shine” trong vai một anh chồng trầm uất vì phát hiện vợ ngoại tình. Hai phim này đều tham gia liên hoan phim Berlin.

Giữa lúc đỉnh cao sự nghiệp, Huyn Bin khiến người hâm mộ bất ngờ khi anh thông báo đã viết đơn tình nguyện tham gia lực lượng thủy quân lục chiến, hoàn thành nghĩa vụ quân sự của một nam công dân với đất nước. Đơn vị quân đội nổi tiếng khắt khe này vừa thông báo Huyn Bin đáp ứng các điều kiện nhập ngũ, sẽ chính thức lên đường vào ngày 7-3-2011. Tuy nhiên, sự kiện này một lần nữa đưa tên tuổi Huyn Bin lên cao, giới truyền thông và người hâm mộ đều đánh giá hành động của Huyn Bin là “mẫu mực và là tấm gương sáng để thanh thiếu niên học hỏi”.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Huyn Bin “xin” giới truyền thông đừng quá quan trọng chuyện anh nhập ngũ, bởi đó là nghĩa vụ mà hầu hết thanh niên đều thực hiện. Anh cũng thẳng thắn cho biết danh tiếng rồi sẽ qua nhanh và mỗi diễn viên đều phải đối mặt với sự lãng quên của khán giả theo thời gian.

Hyun Bin tên thật là Kim Tae Pyeong vốn sinh ra trong một gia đình trí thức. Anh rất đam mê diễn xuất. Tuy nhiên, gia đình Huyn Bin chỉ chấp nhận anh theo đuổi nghiệp diễn xuất nếu đậu vào Học viện nghệ thuật danh tiếng Chung-ang. Huyn Bin đã cố gắng để được theo học Khoa Nghệ thuật biểu diễn tại đây. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp, Huyn Bin bước vào làng giải trí với bộ phim truyền hình “Nonstop 4” và nhanh chóng trở thành ngôi sao. Năm 2005, với vai ông chủ nhà hàng trong bộ phim “My name’s Kim Sam Soon” đạt tỷ suất người xem trên 50%, Hyun Bin đoạt giải thưởng “cặp đôi được yêu thích nhất” cùng bạn diễn Kim Sun Ah và giải “Nam diễn viên nổi tiếng” tại giải thưởng nghệ thuật Baeksang.

Cuối cùng Huyn Bin cũng đã được nhìn nhận là một diễn viên đạt đến độ chín và có thực lực ở tuổi ngoài 30.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết