16/11/2019 - 08:17

Hoàng Bách tuổi 39 và “Bach20” 

Ca sĩ Hoàng Bách, cựu thành viên nhóm nhạc AC&M nổi tiếng một thời, vừa ra mắt dự án âm nhạc “Bach20”. Đồng thời, anh cùng những người bạn cũng lập ra nhóm nhạc mới mang tên Bach20 Band. Tự nghĩ mình mới 20 tuổi trong khi đã gần bước qua tuổi 40, Hoàng Bách sẽ làm gì để chinh phục khán giả?

Hoàng Bách và Bach20 Band. Ảnh: saostar.vn

Mở màn cho dự án âm nhạc “Bach20”, ca sĩ Hoàng Bách ra mắt MV “Chạm vào vinh quang”. Giữa lúc làng nhạc Việt chuộng xu hướng MV có chất ngôn tình, lãng mạn hoặc kịch tính, khêu gợi, Hoàng Bách chọn một phong cách riêng. MV được thu trực tiếp với dàn nhạc sống ngay trên sân khấu. Anh trình diễn trực tiếp, hòa quyện cùng ban nhạc. Không cầu kỳ, không bị chi phối bởi yếu tố điện ảnh hay kịch, “Chạm vào vinh quang” vẫn chạm vào cảm xúc người nghe. Hoàng Bách khiến khán giả yêu thích bởi bao năm rồi vẫn vậy, đó là sự nồng ấm trong giọng hát, phong cách trình diễn lịch lãm, cuốn hút.

Cách nay 18 năm, Hoàng Bách cùng 3 chàng trai khác là anh em Thụy Vũ - Đình Bảo và Nam Khánh ra mắt nhóm AC&M với sự dẫn dắt của NSND Trần Hiếu. Hoàng Bách giữ vai trò giọng nam trầm trong nhóm. Năm 2009, anh tách ra hát solo vì cảm thấy AC&M đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, anh cần con đường riêng để phát triển. Và 10 năm qua, anh vẫn từ tốn, nghiêm túc đi trên con đường nghệ thuật. Sản phẩm âm nhạc không nhiều nhưng Hoàng Bách luôn làm khán giả hài lòng mỗi khi ra mắt, như album “Giây phút mong manh - Vệt nắng cuối trời”, MV “Mình già đi cùng nhau”…

Điểm đặc biệt trong gần 20 năm đi hát của Hoàng Bách là anh rất ít hát với bài nhạc phối sẵn mà hát sống với ban nhạc. Với anh, một phần trình diễn tốt không chỉ có ca khúc, có giọng hát, mà là sự hòa quyện của âm nhạc, nhạc cụ và cảm xúc. Hát với ban nhạc cho anh những phút thăng hoa như thế. Có lẽ vậy mà ở tuổi 39, Hoàng Bách cùng những người bạn đã lập ra ban nhạc Bach20 Band. Ngoài giọng hát Hoàng Bách, Bach20 Band còn có các thành viên khác: nhạc sĩ Lê Thanh Tâm - trưởng ban nhạc, Nguyễn Khương An - guitar, Lương Bỉnh Khôi - trống, Y Khe Win Bya - guitar bass, Trần Hậu - trống. 

Nói về con số 20 trong dự án âm nhạc và tên ban nhạc, Hoàng Bách cho biết đó là con số tượng trưng cho tuổi 20 thanh xuân. Hoàng Bách tâm sự: “Chúng ta muốn mình bao nhiêu tuổi, hãy sống với lứa tuổi đó”. Anh chọn cho mình và bước tiến âm nhạc với dấu mốc tuổi 20 - độ tuổi không biết sợ, không ngại thất bại. Khi ra mắt dự án âm nhạc này, anh đã thấy những gập ghềnh phía trước, không ít gian nan khi mà thị trường giải trí ngày càng nhiễu loạn. Nhưng với tuổi 20, Hoàng Bách sẽ làm được!

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết