13/08/2017 - 21:39

HLV Nguyễn Hữu Thắng hướng tới mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng tại SEA Games 29  

Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra trưa nay (13-8), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng (bìa phải) cho biết ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình để có mặt trong trận đấu cuối cùng.

Ảnh: AFF Twitter

Ảnh: AFF Twitter

Mở đầu cuộc họp báo tổ chức tại Khách sạn Renaissance ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, huấn luyện viên trưởng đội chủ nhà Malaysia Ong Kim Swee khẳng định, tất cả các đội, trong đó có Malaysia, đều mong muốn vào đến trận đấu cuối cùng và có được huy chương. Malaysia đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải đấu lần này, các đội khác cũng vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cầu thủ chủ nhà cần phải có sự tập trung cao nhất để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Cùng bảng A, huấn luyện viên đội tuyển Myanmar đánh giá cao đối thủ Malaysia song khẳng định đội bóng sẽ cố gắng hết sức để có thể vượt qua được các thử thách. Cùng chung quan điểm với Myanmar, huấn luyện viên Brunei, đội không được đánh giá cao, cũng thể hiện sự tôn trọng đối với các đội bóng khác, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng và chơi hết mình. 

Thái Lan không cử huấn luyện viên đến dự họp báo vì bận “rèn quân”. Thay vào đó, nữ trưởng đoàn Thái Lan Watanya Wongopasi tự tin khẳng định trình độ bóng đá nước này đã đạt đến tầm châu lục. Đến với SEA Games lần này, các cầu thủ Thái Lan đặt ra mục tiêu một lần nữa giành Huy chương Vàng. Bà Watanya Wongopasi cũng dành sự tôn trọng đối với các đối thủ khi cho rằng tại giải đấu lần này, Thái Lan sẽ gặp phải nhiều đối thủ mạnh, một trong số đó là tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, bà khẳng định lại rằng Thái Lan đến đây là để giành vị trí cao nhất.

Tuy không đặt mục tiêu cao nhất, song huấn luyện viên tuyển U22 Philippines cũng thể hiện sự tự tin khi tuyên bố, mặc dù bảng B gồm nhiều đội bóng mạnh nhưng Philippines sẽ cố gắng lọt vào bán kết. Về phần mình, huấn luyện viên Leonardo Vittorino của đội Campuchia đã làm thay đổi không khí buổi họp khi đề cập đến mục tiêu của đội. Ông tự tin khẳng định rằng, ai cũng có ước mơ và ước mơ chỉ dành cho những người làm việc thật chăm chỉ. Campuchia muốn làm nên lịch sử tại giải đấu lần này. 

Có mặt tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Hữu Thắng chỉ nói ngắn gọn: “Trước thềm SEA Games, chúng tôi đã có chuyến tập huấn bổ ích kéo dài 10 ngày ở Hàn Quốc. U22 Việt Nam có niềm tin và ước mơ đi tới trận đấu cuối cùng như mọi đội bóng dự giải. Chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến những trận đấu hay nhất.” 

Video buổi họp báo các HLV trưởng bảng B. Nguồn: sports247my.

(Theo VFF và TTXVN)

Chia sẻ bài viết