07/08/2019 - 07:02

Hành trình tuyệt vời của đôi vợt nam Ấn Ðộ 

Ðó là hai tay vợt Satwiksairaj Rankireddy và Chirag Shetty giành ngôi vô địch Super 500 đầu tiên ở giải Toyota Thailand Open 2019 vừa kết thúc. Ngoài ngạc nhiên đến từ đôi vợt người Ấn, giải Super trên đất Thái còn cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và sự hụt hơi của các tay vợt hàng đầu.

Rankireddy và Shetty vô địch Thailand Open 2019. Ảnh: Bwf

Ba tuần gần đây cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của đôi vợt nam người Ấn Độ, Satwiksairaj Rankireddy và Chirag Shetty: tại Indonesia Open họ vào tới vòng 2, đến Japan Open họ vào tới tứ kết. Đây là thành tích không tệ với bộ đôi đang đứng vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng. Cho đến Thailand Open 2019, họ lần lượt thắng các đối thủ có vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng, trong đó có trận thắng trắng bộ đôi người Indonesia Fajar Alfian và Muhammad Rian Ardianto (hạng 7), để đi đến trận chung kết. Trận chung kết gặp hạt giống số 3 của giải người Trung Quốc là Li Jun Hui và Liu Yu Chen diễn ra kịch tính, đẹp mắt làm hài lòng hầu hết cổ động viên. Điểm đặc biệt là cả 4 tay vợt trong trận chung kết đều rất cao, nhưng lại đánh cầu sệt cực hay, với những pha kéo lưới rất ngọt. Rankireddy và Shetty thắng set 1, dẫn 18-16 ở set 2, nhưng lại để đôi vợt Trung Quốc thắng ngược 23-21. Rút kinh nghiệm ở set 3, bộ đôi người Ấn Độ tập trung hơn, không cho Li và Liu cơ hội ngược dòng và kết thúc ván đấu với điểm số 21-18. Rankireddy và Shetty vô địch Thailand Open 2019 hoàn toàn thuyết phục. Trước mắt, họ sẽ lọt vào Top 20 của bảng xếp hạng và có cơ hội chứng tỏ bản thân ở các giải đấu hàng đầu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Dường như phải căng sức thi đấu liên tục ở 3 giải Super quan trọng đã làm các tay vợt hàng đầu hụt hơi. Những đôi vợt nữ hàng đầu đều thất bại, cho nên đôi Shiho Tanaka - Koharu Yonemoto (hạng 8) đã không bỏ lỡ cơ hội khẳng định bản thân, khi thắng đôi vợt Trung Quốc Du Yue và Li Yin Hui (hạng 7) để lên ngôi vô địch. Ở nội dung đơn nam, tay vợt Hong Kong Ng Ka Long Angus (hạng 12) đã bỏ lỡ đến 3 lần kết thúc trận đấu, khi đang dẫn Chou Tien Chen (hạng 3) ở set 3 quyết định, lại để Chou ngược dòng vô địch.

Phong độ ổn định nhất suốt 3 giải Masters vừa qua là đôi nam nữ Trung Quốc xếp hạng 2 thế giới. Sau khi thua trận chung kết trước đôi đồng hương xếp số 1 ở Indonesia Open, Wang Yi Lyu và Huang Dong Ping đã vô địch Japan Open và vừa thắng tiếp đôi vợt người Nhật Yuta Watanabe và Arisa Higashino để có danh hiệu vô địch Super thứ 2 liên tiếp. Tiếc nhất là niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà và cũng là tay vợt duy nhất của Thái Lan vào đến trận chung kết là Ratchanok Intanon (hạng 7) đã không thể thắng tay vợt Trung Quốc Chen Yu Fei (hạng 4).

Ba giải Super có điểm thưởng cao được tổ chức nối tiếp nhau suốt 3 tuần đã làm cho các tay vợt có những tính toán nhất định để giữ sức cho giải vô địch thế giới sắp tới. Vì vậy, giới chuyên môn dự báo sẽ có những biến động thật sự trong giải đấu quan trọng nhất năm của BWF sắp diễn ra.

H.T

Chia sẻ bài viết