05/05/2022 - 01:01

“Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”

Hành trình đi tìm hạnh phúc 

BẢO LAM

Trải qua những đổ vỡ trong quá khứ, ai cũng mong muốn tìm được một bến đỗ bình yên. Thế nhưng con đường đến hạnh phúc chưa bao giờ dễ dàng, mà đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, sự hy sinh. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 21h40 thứ năm và thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Vợ chồng Việt (Việt Anh) và Giang (Lã Thanh Huyền) trong phim.

Việt (Việt Anh) là chủ một công ty, từng đổ vỡ hôn nhân, đi bước nữa với Giang (Lã Thanh Huyền), cô gái trẻ hơn anh nhiều tuổi. Giang làm nghề biên kịch, tài năng và xinh đẹp. Sau mối tình đầu bị phản bội với Vũ (Chí Nhân), Giang không yêu ai nữa cho đến khi gặp Việt. Cả Việt và Giang đều có quá khứ tình cảm không tốt đẹp với nhiều đổ vỡ, vì thế họ nỗ lực và trân trọng cuộc sống hôn nhân hiện tại. Tuy nhiên, hạnh phúc không dễ dàng.

Lam (Thúy Hằng), vợ cũ của Việt, vì không muốn thấy anh có hạnh phúc mới nên đã đưa con gái chung của họ là Mai Anh đến sống cùng Việt. Mai Anh giờ là cô gái 18 tuổi nhưng chịu nhiều tổn thương khi cha mẹ ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ. Mai Anh không muốn san sẻ tình thương của Việt với bất kỳ ai khác, nên nhiều lần gây khó dễ với Giang. Trong khi đó, mẹ của Giang khi biết chuyện con riêng của Việt về sống cùng, cũng từ quê lên. Sự có mặt của mẹ Giang và Mai Anh làm đảo lộn cuộc sống của vợ chồng Việt và Giang.

Trong khi đó, Giang cũng gặp nhiều khó khăn khi Vũ bỗng trở thành sếp mới của công ty cô làm việc, hiện đã ly hôn vợ và muốn theo đuổi lại Giang. Vợ cũ của Vũ dù đã ly hôn nhưng vẫn ghen tuông nên nhiều lần tìm Giang gây chuyện. Còn Lam, vợ cũ của Việt cũng bày nhiều trò để chia rẽ tình cảm của vợ chồng Việt và Giang. Trước những khó khăn và thử thách, liệu Việt và Giang có vượt qua để giữ tổ ấm hạnh phúc?

Ðứng sau "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" là đạo diễn Vũ Trường Khoa - vốn nổi tiếng với nhiều phim truyền hình được yêu thích về đề tài gia đình như: "Hôn nhân trong ngõ hẹp", "Sống chung với mẹ chồng", "Hoa hồng trên ngực trái", "Hướng dương ngược nắng", "Thương ngày nắng về". Thế mạnh của đạo diễn Vũ Trường Khoa là kể chuyện theo những góc nhìn rất đời thường, tự nhiên, không đẩy mạnh kịch tính, mà đi vào từng chi tiết nhỏ, quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Với "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ", câu chuyện tưởng chừng rối rắm bởi tựa phim nhưng thực chất mạch phim vẫn vững vàng khi xoay quanh những mối quan hệ của hai nhân vật chính. Cuộc hôn nhân của họ đang chịu tác động từ nhiều phía với những mối quan hệ từ quá khứ đến hiện tại. Nếu họ không yêu thương, bao dung cho nhau, sẽ đẩy nhiều sự việc rơi vào ngõ cụt, hôn nhân có thể đổ vỡ. Sóng gió mà vợ chồng Việt và Giang trải qua không phải là những chuyện lớn lao, mà đến từ những chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường như những cơn sóng ngầm. Nếu biết xử lý tinh tế thì nó lặng yên, ngược lại sẽ trở thành bão tố đánh vỡ mọi thứ. Qua đó, phim gửi gắm thông điệp về việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, sự kết nối giữa những người thân trong một nhà và chìa khóa chính là sự tinh tế và bao dung.

Việt Anh và Lã Thanh Huyền đều là những gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ. Trong vai người đàn ông từng thất bại hôn nhân và nỗ lực gìn giữ hạnh phúc hiện tại, Việt Anh thể hiện được nhiều chiều cảm xúc. Lã Thanh Huyền diễn tròn vai một cô gái thông minh và giỏi ứng xử.

Chia sẻ bài viết