19/03/2019 - 21:18

Hàng không châu Á sạch nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng của tập đoàn đánh giá ngành hàng không Skytrax công bố ngày 18-3, 7 hãng hàng không sạch nhất thế giới năm 2018 đều ở châu Á.

Trong cuộc khảo sát này, hành khách trên khắp thế giới được yêu cầu đánh giá tiêu chuẩn và chất lượng sạch sẽ trong các khoang máy bay, bao gồm khu vực ghế ngồi, khay bàn, thảm và nhà vệ sinh. Theo đó, ANA All Nippon Airways của Nhật Bản  được đánh giá là vệ sinh nhất hành tinh, xếp sau lần lượt là các hãng EVA Air (Đài Loan), Asiana Airlines (Hàn Quốc), Singapore Airlines, Japan Airlines (Nhật), Cathay Pacific Airlines (Hong Kong) và Qatar Airways. Giải thưởng dành cho hãng hàng không sạch nhất của Skytrax được trao thường niên từ năm 2001 và nó được ví như giải Oscar của ngành hàng không. Điều bất ngờ là không hãng nào của Mỹ và Anh lọt vào tốp 30 trong bảng đánh giá mới.

Vệ sinh là mối lo ngại thực sự đối với hành khách đi máy bay, trong đó phi trường và máy bay được xem là những nơi vi khuẩn có thể sinh sôi. Năm 2015, trang web Travelmath.com từng nhờ một nhà vi trùng học thu thập 26 mẫu từ 5 sân bay và 4 chuyến bay của 2 hãng hàng không lớn của Mỹ. Theo kết quả phân tích, khay bàn ăn trên máy bay là nơi bẩn nhất trong số tất cả các khu vực và bề mặt được kiểm tra.

THANH BÌNH (Theo CNN, Daily Mail)

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hàng không