08/01/2020 - 18:11

Hàn Quốc tăng cường an ninh cho các phòng cấp cứu

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày 7-1 cho biết Luật Điều trị cấp cứu sửa đổi, trong đó có nội dung tăng cường an ninh cho phòng cấp cứu, sẽ chính thức có hiệu lực từ  đầu tháng 7 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, với quy định mới, toàn bộ các phòng cấp cứu y tế của nước này sẽ được bố trí thêm lực lượng an ninh túc trực 24/24. Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc sẽ sử dụng khoản trợ cấp cho các cơ sở y tế hằng năm để xây dựng đường dây nóng kết nối phòng cấp cứu với Sở Cảnh sát, lắp đặt hệ thống camera giám sát, siết chặt tiêu chuẩn về thiết bị an ninh và phòng tránh các tình huống nguy hiểm.

Thời gian qua, các vụ hành hung nhân viên phòng cấp cứu có xu hướng gia tăng tại Hàn Quốc. Theo thống kê, từ năm 2015 đến tháng 6-2019 đã xảy ra 3.528 vụ cản trở tại phòng cấp cứu, trong đó số vụ hành hung chiếm tỷ lệ nhiều nhất, sau đó là các hành vi đe dọa, quấy nhiễu, văng tục. Đặc biệt, số vụ hành hung trong năm 2018 cao gấp 2,9 lần năm 2015 và 65,5% đối tượng hành hung trong trạng thái say rượu. Những đối tượng này được coi là nhân tố đe dọa an toàn hàng đầu đối với bệnh nhân tại Hàn Quốc. 

 TRẦN PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết