22/01/2019 - 19:14

Han Ji Min - Ảnh hậu mới của Hàn Quốc 

Trong danh sách những diễn viên tỏa sáng nhất năm 2018 của Hàn Quốc vừa mới được bình chọn, nam diễn viên Joo Ji Hoon dẫn đầu, kế sau đó là nữ diễn viên Han Ji Min. Năm qua, Han Ji Min lột xác ngoạn mục về diễn xuất trong “Miss Baek”, nhờ đó đoạt Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh 2018.

Han Ji Min trên poster của “Miss Baek”.

Han Ji Min trên poster của “Miss Baek”.

Có vẻ ngoài dịu dàng, tươi tắn, Han Ji Min từng được xem là “tiểu Song Hye Kyo”. Ngoại hình đưa Han Ji Min đến những nhân vật trong sáng, thuần khiết, trong các phim “Dae Jang Geum”, “All In”, “Wolf”… Tên tuổi của Han Ji Min lan tỏa khắp châu Á nhờ “Rooftop Prince” (2012), từng được phát sóng ở 35 quốc gia, đặc biệt được yêu thích tại Trung Quốc và Nhật Bản. Hình tượng ngọt ngào, hiền lành của Han Ji Min bất ngờ thay đổi trong “Miss Baek” (2018).

Han Ji Min đảm nhận nhân vật Baek - người phụ nữ từng có quá khứ đau thương và tù tội. Sau khi ra tù, Baek sống bất cần, xa lánh mọi người; cho đến khi gặp cô bé lang thang Ji Eun bị bạo hành như cô thuở bé. Baek tìm cách cứu Ji Eun, cũng như cứu rỗi cuộc sống âm u hiện tại của cô. Trong “Miss Baek”, “ngọc nữ” Han Ji Min dịu dàng đã hóa thân trọn vẹn thành Baek bất cần và thô lỗ; điệu nghệ nhả từng vòng khói thuốc, ngã nghiêng với những cơn say. Ánh mắt sắc lạnh và đau khổ của cô đã tạo nên một Baek hoang dã, trầm lặng nhưng vẫn đầy mê hoặc trong hành động và từng lời nói. Vai diễn giúp Han Ji Min chiến thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh 2018, cũng như thắng luôn hạng mục nữ chính ở giải Lựa chọn của các nhà phê bình điện ảnh Hàn 2018, Liên hoan phim Đông Á ở London 2018.

Chiến thắng của Han Ji Min cũng gây ra không ít tranh luận và cô bình tĩnh bày tỏ: “Tôi khởi nghiệp gần 20 năm. Thành công của tôi không phải là chớp nhoáng. Khán giả nhớ tới tôi đâu vì một vài vai diễn. Tôi đã có quá trình nỗ lực để có được vị trí hiện tại”. Han Ji Min luôn đọc rất kỹ kịch bản và tìm những đặc trưng làm nên tính cách nhân vật. Ví như, để diễn vai Baek, Han Ji Min nhuộm tóc, tập hút thuốc, uống rượu. Trước đây, để vào vai cô gái mù Soo Young trong “Two Ray Of Light” (2017), Han Ji Min đã tìm đến những người khiếm thị và bị tật bệnh về mắt để hiểu rõ tâm lý của họ. Đó là lý do giúp Han Ji Min được đánh giá là diễn viên thực lực, đa chiều, có tinh thần trách nhiệm, hy sinh cao.

Sự nghiệp của Han Ji Min không có quá nhiều vai diễn “làm mưa làm gió”, nhưng mỗi nhân vật cô thể hiện luôn khiến người xem phải nhớ.

BẢO LAM
(Tổng hợp từ Hancinema, Mydaily)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Han Ji Min