06/03/2012 - 09:00

Hai nhà báo Anh bị cáo buộc làm gián điệp tại Libye

Một viên chức Libye giơ tài liệu cho thấy 2 nhà báo Anh làm gián điệp tại Libye. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, Suleiman Fortia, đại điện cấp cao của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Libye cho biết, 2 nhà báo Anh bị một nhóm dân quân Libye bắt giữ hồi tháng rồi, đã bị cáo buộc làm gián điệp.

Theo ông Fortia, nhóm dân quân nói trên có quyền bắt giữ hai nhà báo Anh vì “họ cũng đại diện cho cuộc cách mạng 17-2 (ngày nổi dậy lật đổ chính quyền Muammar Gadhafi)”. Hai nhà báo bị bắt là Gareth Montgomery-Johnson (36 tuổi) và Nicholas Davies (37 tuổi) làm việc cho Đài truyền hình Iran Press TV. Fortia cho biết khi bị bắt, trên người hai nhà báo Anh mang theo “nhiều tài liệu đáng ngờ”, trong đó có cả một danh sách các thành viên lực lượng dân quân Tripoli bị giết trong các cuộc đụng độ hồi năm rồi. Hiện Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng của Libye đều đã được thông tin, nhưng chưa có ý kiến gì về vụ việc này.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết Đại sứ quán Anh ở Tripoli đang nỗ lực trợ giúp để trả tự do cho hai nhà báo. Trên trang web của mình, Press TV cũng khẳng định sẽ tiến hành các biện pháp hỗ trợ để hai nhà báo sớm được trả tự do.

THÁI THANH (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết